Nắm bắt tâm lý người dân mua sắm dịp lễ, càng gần đến ngày 30/4-1/5 các siêu thị, trung tâm thương mại càng bung ra nhiều chiêu thức khuyến mãi hấp dẫn nhằm hút khách, kích cầu tiêu dùng.
Siêu thị gia tăng khuyến mãi
Còn khoảng hơn một tuần nữa mới đến dịp lễ 30/4-1/5 nhưng hầu hết các siêu thị đang chạy đua khuyến mãi, giảm giá với chương trình khuyến mãi được kéo dài hơn nhằm tăng doanh số bán hàng cho các doanh nghiệp.
Tại Metro Thăng Long, từ ngày 12/4-9/5 cho chạy song song hai chương trình khuyến mãi: "Vũ khúc mùa hạ", "Giải nhiệt mùa nóng" với mức giảm giá từ 15-49% tập trung chủ yếu vào các mặt hàng quần áo thời trang, vali, túi xách, đồ chống nóng cho trẻ em như: Phao bơi, hồ bơi 4 màu, kính bơi...hết sức hấp dẫn.
Dịp này, BigC khuyến mãi tập trung chủ yếu vào các mặt hàng quần áo thời trang, đồ dùng, thực phẩm khô, đồ điện... cho hàng nghìn sản phẩm. Có những mặt hàng được khuyến mãi đặt biệt lên đến 70%.
Siêu thị Citimart khuyến mãi giảm giá từ 10-30% cho khách hàng có hóa đơn thanh toán từ 300.000 đồng trở lên và có cơ hội rút thăm trúng vàng. Chương trình khuyến mãi được áp dụng từ ngày 15/4-10/5.
Tương tự, từ 14/4- 2/5 siêu thị Điện máy - Nội thất HC đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn giảm giá nhiều mặt hàng như: tủ lạnh, tivi, điều hòa, thiết bị viễn thông, đồ gia dụng... với mức giảm giá từ 15-49% tùy loại sản phẩm. Ngoài việc giảm giá trực tiếp cho mỗi sản phẩm, khi mua hàng khách hàng còn được tặng nhiều phần quà hấp dẫn kèm theo sản phẩm.
Còn Vincom Center TP HCM cũng tưng bừng tổ chức chương trình khuyến mãi dịp 30/4và sinh nhật 2 tuổi đặc biệt hấp dẫn. Trong 10 ngày, bắt đầu từ 20/4-30/4, giảm giá nhiều mặt hàng lên tới 50%. Ngoài ra, với mỗi hóa đơn mua hàng trị giá từ 2 triệu trở lên khách hàng sẽ nhận được phiếu quà tặng trị giá 100.000 đồng.
Các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ như shop thời trang, mỹ phẩm, giày dép cũng tung ra chương trình giảm giá giá từ 10-50% cho một số sản phẩm nhân dịp 30/4 này.
Ghi nhận cho thấy, nhờ có các chương trình khuyến mãi giảm giảm giá mà lượng khách hàng đến mua sắm tại các siêu thị tăng hơn hẳn. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn chủ yếu tập trung tại những quầy có nhiều hàng khuyến mãi và giảm giá sâu như: bột giặt, dầu ăn, sữa tắm, dầu gội đầu, đồ gia dụng còn những quầy khác quần áo, đồ điện gia dụng, điện cao cấp khách xem nhiều hơn mua.
Bác Trần Thị Hoa ở khu đô thi Mỹ Đình -Mễ Trì (Hà Nội) đang chọn các mặt hàng gia vị tại siêu thị BigC cho biết, hầu hết mọi người đều tập trung chọn mua những mặt hàng thực phẩm thiết yếu phục vụ cho gia đình khi có chương trình khuyến mãi giảm giá. Theo bác Hoa giới thiệu nếu mua 1 lô 3 chai nước mắm sạch Hải ngư giá 36.400 đồng cũng tiết kiệm được 18.200 đồng so với ngày thường, nước giặt OMO matic giá 129.000 đồng/sản phẩm cũng giảm được 20.000 đồng, sữa tắm E100 loại 1,1 lít giá 60.500 đồng/sản phẩm cũng giảm được 28.000 đồng... Nếu tính toán cụ thể số đồ mà bác Hoa mua hôm nay thì cũng tiết kiệm được khoảng gần 200.000 đồng , đó là chưa kể một số mặt hàng các quà tặng kèm theo.
Tuy nhiên, khi mua đồ khuyến mãi giảm giá, mỗi người cũng cần phải lưu ý hạn sử dụng cũng như hiện trạng sử dụng của từng mặt hàng, tránh trường hợp mua phải hàng hỏng, hàng lỗi... bác Hoa chia sẻ thêm.
Du lịch giảm giá sâu
Hưởng ứng dịp lễ 30/4-1/5, Viettravel có chương trình khuyến mãi giảm giá cho các tour nội địa. Theo đó, tuyến miền Bắc có mức giảm cực sâu đến 2 triệu đồng, tuyến miền Trung giảm từ 600 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, các tuyến biển "hot" nhất hiện nay như Phú Quốc, Nha Trang-Vinpearl Land cũng được giảm giá đến 500 nghìn đồng.
Tại Công ty Du Lịch Quốc tế Ngôi sao mới, khách hàng đặt tour đi Nam Ninh (Trung Quốc) sẽ được giảm giá gần 600 nghìn đồng/khách từ 3.260.000 đồng xuống còn 2.668.000 đồng.
Còn Công ty TNHH Du lịch Biển Á cũng đưa ra chương trình giảm giá đến gần 47% từ 1.850.000 đồng xuống còn 995.000 đồng cho tour Phan Thiết. Ông Cường ở phòng kinh doanh của công ty này cho biết, ngoài việc giảm giá sâu cho tour đi Phan Thiết, công ty còn giảm 35% giá cho tour Nha Trang.
Theo một số công ty du lịch, lữ hành, nhờ vào việc khuyến mãi, giảm giá các tour trong và ngoài nước hấp dẫn đánh trúng vào tâm lý "du lịch tiết kiệm" của khách hàng mà lượng khách đặt tour đã tăng lên rõ rêt. Tính đến thời điểm này, hầu hết các tour đã kín khách, ông Cường cho biết.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.