Theo dõi Báo Hànộimới trên

Brazil không thể giành chiến thắng trước ĐT Anh

Nguyễn Hồng Đăng| 03/06/2013 04:03

(HNMO) - Thi đấu ép sân hoàn toàn trong hiệp đấu đầu tiên và có bàn thắng mở tỉ số do công của Fred nhưng Brazil đã để ĐT Anh chớp lấy những cơ hội vươn lên dẫn trước.


Oxlade-Chamberlain đóng góp một bàn thắng cho ĐT Anh


Brazil gặp ĐT Anh trong khuôn khổ loạt trận giao hữu quốc tế là cơ hội để thầy trò HLV Scolari trả món nợ thua 2-1 trước chính ĐT Anh hồi tháng 2. Trong khi đó, trận giao hữu sẽ là cơ hội tốt để HLV Hodgson đưa ra những thử nghiệm mới trong đội hình ĐT Anh.

Đội hình ra sân của Brazil không có nhiều thay đổi so với những lượt trận giao hữu gần đây. Dường như HLV Scolari khá ưa thích sử dụng bộ ba Oscar, Neymar và Hulk trong khi Fred vẫn là sự lựa chọn số 1 trên hàng tiền đạo của Brazil.

Bên phía ĐT Anh, HLV Hodgson đưa đến Brazil một đội hình khá thiên về phòng ngự. Ngay cả những cầu thủ tiền vệ cũng là những người có khả năng thu hồi bóng tốt như Carrick, Phil Jones hay Lampard. Trách nhiệm tấn công đặt nặng lên vai hai cánh với Milner vào tiền vệ trẻ Walcott.

Brazil có lợi thế hơn hẳn ĐT Anh khi được thi đấu trên sân nhà cùng với một đội hình có khả năng tấn công tốt nhất. Hẳn NHM Brazil sẽ rất hài lòng nếu ĐT Brazil có thể giành chiến thắng trước ĐT Anh với những sự tỏa sáng của Neymar hay Oscar.

Hiệp 1 thể hiện sự vượt trội hoàn toàn đến từ Brazil, đội bóng áo vàng xanh nắm vững thế chủ động trên sân đẩy các cầu thủ ĐT Anh phải liên tiếp chống đỡ. Dường như những toan tính của HLV Hodgson muốn thử nghiệm khả năng phòng ngự của ĐT Anh với những cầu thủ còn khá mới trên tuyển như Baines, Cahill hay Phil Jones.

Ngay ở phút thứ 3, Neymar đã có cơ hội thực hiện cú vô-lê ngay trong vòng cấm của ĐT Anh. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Neymar đã không đủ hiểm hóc để vượt qua hàng phòng ngự ĐT Anh. Dường như việc chắc chắn sẽ chuyển sang chơi cho Barcelona đã giúp Neymar thi đấu nhiệt tình nhất trên hàng tấn công của Brazil. Thần đồng bóng đá Brazil đảm nhiệm mọi vị trí từ phát động tấn công, dứt điểm cho đến thực hiện những tình huống đá phạt trực tiếp.

Phút 19, chỉ thiếu một chút chính xác nữa là Neymar đã có thể ghi bàn thắng mở tỉ số.Glen Johnson đã không theo kèm Neymar để cầu thủ này thoải mái thực hiện cú dứt điểm ở bên góc trái. Tiếc rằng Hart đã thi đấu quá xuất sắc.

Ngoài cơ hội của Neymar, ĐT Brazil còn có cơ hội ghi bàn sau tình huống dứt điểm kỹ thuật của Hulk ở phút 36. Nỗ lực đi bóng của Oscar cho dù đã bị Lampard truy cản quyết liệt tạo cơ hội để Hulk thực hiện cú sút ở bên cánh phải. Thủ môn Joe Hart đã hoàn toàn đứng nhìn nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Mãi đến gần cuối hiệp 1, ĐT Anh mới thực hiện được tình huống lên bóng đáng chú ý. Những sơ hở ở hàng phòng ngự ĐT Brazil tạo cơ hội để Walcott thực hiện cú dứt điểm ở cự ly gần. Thủ môn Cesar đã kịp thời khép góc thành công và đây cũng là tình huống đầu tiên thủ môn của Brazil phải làm việc.

Bước sang hiệp 2, ĐT Anh là đội nhập cuộc tốt hơn trong những phút đầu tiên nhưng những tình huống lên bóng ít ỏi đến từ Walcott và Milner vẫn chưa tạo đủ áp lực để khiến thủ môn Julio Cesar phải vào lưới nhặt bóng.

Trong khi đó, ĐT Brazil nhanh chóng tìm lại sự tập trung vốn có và cầu thủ vào sân thay người Hernandes đã làm nên sự khác biệt. Phút 57, cú dứt điểm kỹ thuật từ xa của Hernandes đi trúng cột dọc khung thành ĐT Anh. Trong tình huống băng vào đá bồi, cự ly quá gần đã khiến thủ môn Joe Hart không thể kịp thời ngăn chặn Fred dứt điểm mở tỉ số trận đấu.

Nếu như HLV Scolari có sự thay đổi để Hernandes phá vỡ thế bế tắc thì ĐT Anh đã có Oxlade-Chamberlain. Chỉ ít phút vào sân thay người, Oxlade-Chamberlain đã tận dụng thành công cú nhả bóng của đàn anh Rooney trước khi tung cú dứt điểm quá xoáy đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Càng về cuối trận, ĐT Anh càng thi đấu khởi sắc. Rooney đã chứng tỏ giá trị của mình với một tình huống dứt điểm từ xa thoạt đầu khá giống với cú sút của Hernandes nhưng Rooney đã làm tốt hơn thế khi đưa bóng đúng vào góc chữ A ở phút 79.

Bị dẫn trước khiến HLV Scolari phải có những sự thay đổi ở hàng công với việc tung Leandro Damiao vào sân. Lợi thế của ĐT Anh chỉ kéo dài được 3 phút bởi ngay ở tình huống hãm thành đến từ ĐT Brazil, Paulinho đã có cú dứt điểm thành bàn đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Với kết quả này, ĐT Anh có thế hài lòng về mặt tỉ số cũng như việc Rooney đã tỏa sáng với một bàn thắng kỹ thuật. Còn với Brazil, đội chủ nhà vẫn chưa thể tìm kiếm được chiến thắng mà Brazil đang rất muốn đòi lại từ ĐT Anh.

Đội hình xuất phát:

Brazil: Julio Cesar, Thiago Silva, David Luiz, Filipe Luis, Dani Alves, Luiz Gustavo, Paulinho, Oscar, Neymar, Hulk, Fred.
ĐT Anh: Hart, Johnson, Cahill, Jegielka, Phil Jones, Baines, Lampard, Carrick, Milner, Walcott, Rooney.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Brazil không thể giành chiến thắng trước ĐT Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.