(HNMO)- Ngày 16-7, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có thư gửi tới các thầy cô giáo tham gia Hội đồng ra đề thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014.
Đề thi của cả 3 đợt tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014 đều được đánh giá có nội dung hay, sáng tạo |
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho rằng, kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy năm 2014 vừa kết thúc, được dư luận đánh giá là an toàn, nghiêm túc và có nhiều đổi mới theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XI.
Trong đó, nhiều đề thi được xã hội, các chuyên gia giáo dục và các thầy cô giáo đánh giá là có nội dung hay, gắn bó với đất nước và dân tộc, gởi mở cho học sinh tính sáng tạo và góp phần vào việc đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng phát triển năng lực của học sinh
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã trân trọng gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo trong Hội đồng ra đề thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014 về những đóng góp vào thành tích của ngành.
Trước đó, ngay sau khi kết thúc 2 đợt tuyển sinh ĐH hệ chính quy năm 2014, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng nhận định đề thi đã ra theo hướng đánh giá năng lực, kiểm tra khả năng vận dụng kiến thức đã học để xử lý những vấn đề thực tiễn, đồng thời có khả năng phân hóa được trình độ thí sinh. Đặc biệt, đề thi các môn Lịch sử, Địa lý, Anh văn được đánh giá cao ở chỗ lồng ghép các nội dung có tình thời sự liên quan đến chủ quyền biển đảo, giải pháp tạo công ăn việc làm cho giới trẻ…
Về đáp án và cách tính điểm, ông Mai Văn Chinh, Cục trưởng Cục Khảo thí, Bộ GD-ĐT cho biết với các câu hỏi mở, đáp án cũng mở. Nếu đáp án đóng là đếm ý lấy điểm thì đáp án mở, trên cơ sở dựa vào những chuẩn chung, học sinh truyền tải được thông điệp, ý tưởng phù hợp với thuần phong mỹ tục, pháp luật Việt Nam thì được tính điểm. Với những thí sinh có luận trong sáng, logic, chặt chẽ thì sẽ được điểm cao hơn.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.