(HNM) - Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và cơ quan liên quan đề xuất phương án bố trí vốn để hoàn thành dự án
Cầu Long Biên được xây dựng và đưa vào khai thác từ năm 1902, đến nay đã 112 năm, trải qua thời gian và hai cuộc chiến tranh phá hoại, nhiều nhịp cầu được thay bằng dầm tạm, các trụ bị han gỉ và xô lệch, đường bộ hành nhiều nhịp bị võng, xệ. Cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, uy hiếp an toàn chạy tàu và giao thông trên cầu.
Dự án gia cố, sửa chữa cầu Long Biên được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thẩm định và phê duyệt vào cuối tháng 7-2014. Trong đó giai đoạn 1, dự án sẽ gia cố bảo đảm an toàn cầu Long Biên phục vụ vận tải đường sắt đến năm 2025, với tổng kinh phí xấp xỉ 300 tỷ đồng, hoàn thành vào tháng 12-2015. Giai đoạn 2 đặt mục tiêu khôi phục, cải tạo cầu Long Biên phục vụ đường bộ đô thị sau khi dự án Đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi) hoàn thành và đưa vào khai thác.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.