Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trước những khó khăn của kỹ sư Lê Văn Tạch sau khi tố cáo Toyota Việt Nam bán ra thị trường hàng nghìn xe lỗi kỹ thuật.
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng. (Ảnh: Việt Hưng) |
Tại buổi họp báo ngày 5/10, trước ý kiến của báo chí về việc kỹ sư Lê Văn Tạch có dấu hiệu bị công ty Toyota Việt Nam trù úm, kỹ sư Tạch đang bị kỷ luật hạ lương, chuyển vị trí công tác, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết: “Bộ sẽ giao cho Cục Đăng kiểm làm việc lại, làm rõ xem có đúng là kỹ sư Tạch bị trù úm hay không và sẽ có trả lời chính thức về vấn đề này”.
Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định: “Nếu kỹ sư Tạch muốn về Cục Đăng kiểm Việt Nam làm việc, Bộ GTVT sẵn sàng tiếp nhận”.
Cách đây không lâu, cũng tại Bộ GTVT, sau khi được hỏi về vấn đề của kỹ sư Tạch, một vị Thứ trưởng cho rằng hành động tố giác lỗi kỹ thuật xe Toyota của kỹ sư Lê Văn Tạch nhằm bảo đảm chất lượng phương tiện và quyền lợi người tiêu dùng là rất đáng hoan nghênh. “Phía Bộ GTVT đã giao cho Cục Đăng kiểm Việt Nam trực tiếp tham gia vào công tác thanh tra dây chuyền của Toyota Việt Nam, tiếp xúc với người tố giác là kỹ sư Lê Văn Tạch để làm rõ sự việc. Việc khen thưởng kỹ sư Tạch là rất cần thiết, khi nhận được văn bản đề nghị của Cục Đăng kiểm Việt Nam thì Bộ sẽ xem xét, đồng thời Bộ GTVT sẽ đề nghị Bộ Công thương về việc này” - vị Thứ trưởng này nhìn nhận.
Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng trả lời báo chí rằng sẽ có biện pháp để bảo vệ anh Tạch trước Toyota Việt Nam.
Tuy nhiên, sau những lời hứa đó, cho đến nay chưa vẫn có một động thái nào từ phía các cơ quan của Bộ Giao thông Vận tải về vụ việc!?
Trước đó, kỹ sư Lê Văn Tạch đã tố giác hàng nghìn ô tô của Công ty Toyota Việt Nam bị lỗi kỹ thuật được bán ra thị trường, không đảm bảo về an toàn phương tiện và an toàn giao thông. Toyota đã thừa nhận những lỗi này và tiến hành triệu hồi xe về sửa chữa, xử lý lỗi kỹ thuật lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.