(HNM) - Ngày 21-10-2012, tuyến đường cao tốc trên cao đầu tiên của Việt Nam (đường vành đai 3 trên cao) đã chính thức thông xe. Tuy nhiên, chỉ sau ít ngày thông đường, nhiều bạn đọc đã gọi điện đến Đường dây nóng của Báo Hànộimới phản ánh sự bất hợp lý của việc lắp đặt các biển cấm ở đường Khuất Duy Tiến, làm cho các lái xe không biết tìm đường lên cao tốc như thế nào.
Biển cấm trước lối vào đường vành đai 3 trên cao...
Các biển cấm xe tải hoạt động ban ngày trên đường Khuất Duy Tiến được đặt ở các đầu ngã ba, ngã tư, ngay trước biển báo lối vào đường dẫn lên cao tốc, khiến các lái xe tải không biết làm thế nào để đi từ các hướng Lê Văn Lương, Đại lộ Thăng Long… lên hoặc xuống khỏi đường cao tốc. Đặc biệt, lái xe tải ở các tỉnh, thành phố khác vào Hà Nội từ các đường, quốc lộ kế cận đường Khuất Duy Tiến, thì "đi không được, ở cũng không xong", rất dễ bị xử lý lỗi đi vào đường cấm. Để tham gia trên tuyến đường vành đai trên cao, các phương tiện xe tải buộc phải chờ hết giờ cấm tại phần đường bên dưới mới có thể hoạt động được? Như vậy, đã hạn chế một lượng lớn phương tiện lưu thông phục vụ sản xuất, kinh doanh qua lại trên đường vành đai 3 trên cao vào ban ngày.
Để đường vành đai 3 trên cao phát huy hiệu quả, các ngành chức năng cần nghiên cứu điều chỉnh vị trí đặt biển cấm ô tô ở đường Khuất Duy Tiến sao cho phù hợp, vừa mở lối cho các phương tiện đi lên đường cao tốc, vừa bảo đảm cấm phương tiện đi đường bên dưới.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.