(HNM) -Sao lâu vậy nhỉ, đã gần 10h rồi đấy. Bình thường có thấy ông Duy đến muộn các kỳ cuộc bao giờ đâu. Nhất là khi đi thăm người ốm…
- Hay là có chuyện gì. Tôi gọi điện thoại vào máy ông ấy cũng không được - Mấy ông bạn già đứng đợi nhau ở cổng Bệnh viện Phổi trung ương thì thầm với nhau.
Đúng lúc ấy, ông Duy cũng rà rà xe máy đi tới, mặt lộ vẻ mệt mỏi nói với mấy người bạn đang đứng đợi:
- Khổ quá, tôi bị tắc đường các ông ạ. Bình thường đi từ đầu cầu Chương Dương phía Long Biên sang Bệnh viện Phổi tôi chỉ đi mất 20 phút. Nhưng hôm nay (ngày 5-5), đi đến cầu khoảng 9h10 thì thấy hàng chục xe máy, ô tô nối đuôi nhau ì ạch bò qua cầu. Tôi phải mất 20 phút mới qua hết cầu. Tưởng ùn tắc do đâu, hóa ra là trên cầu lúc đó có hai chiếc xe lu kềnh càng "bò" qua đúng giờ cao điểm. Vậy là các xe sau cứ phải tà tà đi sau hai xe này… Thôi, ta vào thăm người ốm đi cho kịp các ông!
Chứng kiến câu chuyện giữa ông Duy và mấy người bạn, Người Xây Dựng chợt nhớ, khoảng cuối năm 2014, đầu năm 2015, cũng trên chuyên mục "Mỗi ngày một chuyện", Người Xây Dựng đã hai lần phản ánh hiện trạng các chốt trực giao thông đầu cầu Chương Dương để xe lu đi qua trong giờ cao điểm, gây ùn tắc. Bẵng đi một thời gian, hiện tượng trên không thấy xuất hiện, nhưng nay lại tái phát.
Trong khi đó, do mật độ giao thông cao, ngành Giao thông - vận tải đã phải cấm xe taxi qua cầu Chương Dương vào giờ cao điểm; thậm chí có nhiều thời điểm, xe ô tô từ phía đường Long Biên - Xuân Quan còn không được lên cầu. Vậy nay, việc xe lu tiếp tục được đi trên cầu tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc giao thông cao thì không thấy cơ quan nào lên tiếng, vì sao? Câu hỏi này xin chuyển đến các đơn vị quản lý, điều tiết giao thông cầu Chương Dương xem xét.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.