Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt khẩn cấp nghi phạm hành hạ cháu bé 17 tháng tuổi tử vong

Thanh Tàu| 15/11/2022 14:18

(HNMO) - Ngày 15-11, Công an quận 7 (thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, liên quan vụ bé gái 17 tháng tuổi tử vong tại nhà trọ ở số 69/4 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, quận 7, xảy ra ngày 8-11, công an đã bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Phượng (30 tuổi, ngụ tại quận 7) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Dãy trọ nơi cháu bé 17 tháng tuổi bị bạo hành tử vong.

Theo báo cáo của UBND quận 7 gửi các cơ quan báo chí, ngay sau khi nhận được tin báo, UBND quận 7 đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn quận và chính quyền phường Phú Mỹ phối hợp nắm tình hình.

Kết quả điều tra cho thấy, ngày 7-11, Công an phường Phú Mỹ tiếp nhận thông tin anh T.H.Đ tố giác Nguyễn Ngọc Phượng (quê tỉnh Bình Phước) thuê phòng trọ số 20 ở dãy nhà trọ nói trên để nhận trông giữ trẻ em. Theo đó, ngày 25-9, anh Đ đưa con gái của mình là T.G.H (17 tháng tuổi) đến giao cho Phượng nhờ trông giữ với giá thỏa thuận 5 triệu đồng/tháng.

Khoảng 22h ngày 6-11, anh Đ nhận điện thoại của Phượng báo tin bé H bị bệnh nặng phải đưa vào Bệnh viện quận 7 cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2. Khi nhận được thông tin, anh Đ chạy vào bệnh viện thì thấy bé H toàn thân tím tái, hôn mê, trên người có nhiều vết bầm tím. Anh Đ nghi bé H bị người giữ trẻ đánh đập, nên đã đến Công an phường Phú Mỹ trình báo. Đến 7h10 ngày 8-11, bé H tử vong. 

Sau khi nhận được tin báo, Công an quận 7 đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp và Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an thành phố Hồ Chí Minh khám nghiệm, điều tra tại hiện trường, giải phẫu tử thi và xác định nguyên nhân tử vong của bé là do chấn thương sọ não.

Công an quận 7 mời Phượng và Trần Trọng Hữu (chồng của Phượng) về làm việc. Ban đầu Phượng không thừa nhận đánh bé H. Qua quá trình đấu tranh và bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã thu thập chứng cứ chứng minh nên Phượng phải thừa nhận hành vi phạm tội. 

Theo lời khai của Phượng, bé H thường xuyên quấy khóc nên Phượng bực bội, cộng thêm việc anh Đ không trả tiền công giữ bé H đúng hẹn, nên Phượng nhiều lần dùng tay và cán chổi bằng nhựa đánh vào mặt, tay và chân của bé gây thương tích.

Cụ thể, từ ngày 31-10 đến 5-11, khi bé H quấy khóc, Phượng đã dùng tay tát mạnh vào mặt và vùng đầu của bé nhiều lần, có lần đã dùng bình sữa gõ vào đầu bé H. Còn Hữu khai nhận, nhiều lần chứng kiến việc Phượng dùng tay và cán chổi bằng nhựa đánh vào mặt, tay, chân bé H. Hữu có can ngăn. Bản thân Hữu cách đây khoảng 3 tuần, trong một lần cho bé H ăn, do bé không chịu ăn nên Hữu dùng tay đánh hai cái vào đùi phải của bé.

Công an quận 7 đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Ngọc Phượng và Trần Trọng Hữu để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt khẩn cấp nghi phạm hành hạ cháu bé 17 tháng tuổi tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.