Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt đối tượng đăng tải hơn 7.000 clip, 1.000 hình ảnh đồi trụy lên mạng xã hội

Thanh Tàu – Văn Phúc| 19/10/2022 15:35

(HNMO) - Ngày 19-10, Công an quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ đã quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Cao Minh (24 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) và Trần Văn Phúc (24 tuổi, ngụ thành phố Hồ Chí Minh) về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

Minh và Phúc tại cơ quan công an.

Trước đó, qua công tác phối hợp, nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Cần Thơ, phát hiện một nhóm sử dụng mạng xã hội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy để thu lợi bất chính.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp Phòng 5, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố Cần Thơ, thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi tạm trú của Minh (đường Tầm Vu, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều).

Tại cơ quan điều tra, Minh thừa nhận đã dùng mạng xã hội Telegram để tạo, lập nhiều nhóm, kênh với gần 100.000 thành viên tham gia. Minh đăng tải hơn 7.000 clip, hơn 1.000 hình ảnh có nội dung khiêu dâm, đồi trụy với tổng dung lượng đã được số hóa hơn 150 Gigabytes.

Các thành viên tham gia các nhóm của Minh phải đóng khoản phí do Minh quy định là 100.000 đồng/3 tháng, 200.000 đồng/7 tháng, 300.000 đồng/12 tháng. Hình thức thanh toán qua tài khoản ngân hàng hoặc ví MOMO được liên kết với các tài khoản ngân hàng khác nhau. Đối với thành viên người nước ngoài, Minh sử dụng tài khoản Paypal để nhận tiền.

Minh khai số tiền thu lợi bất chính từ việc thực hiện hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy từ năm 2020 đến nay là hơn 400 triệu đồng. Sau khi Minh bị bắt, Trần Văn Phúc đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận là người giúp Minh điều hành các nhóm, giúp đăng tải các clip, hình ảnh đồi trụy và hưởng lợi cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng đăng tải hơn 7.000 clip, 1.000 hình ảnh đồi trụy lên mạng xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.