Trong những ngày nắng nóng vừa qua, Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đã chủ động ra quân tổ chức hỗ trợ điều tiết phân luồng giao thông, đồng thời thường xuyên tưới nước làm giảm nhiệt độ mặt đường giờ cao điểm trên các tuyến BOT do Cienco 4 đầu tư và quản lý.
Công nhân Tổng Công ty Cienco 4 thi công trên công trường. |
Vào đầu mùa nắng nóng, không khí oi bức, mặt đường tỏa nhiệt kết hợp với bụi, khói gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông. Bên cạnh đó, dù Bộ Giao thông vận tải đã rất quyết liệt trong việc kiểm soát tình trạng xe quá tải, nhưng hiện tượng này vẫn đang diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến chất lượng đường sá. Dự án mở rộng quốc lộ 1A đoạn Vinh - Hà Tĩnh và tuyến tránh Vinh do Cienco 4 làm chủ đầu tư theo hình thức BOT được đánh giá là tuyến đường kiểu mẫu cả về tiến độ và chất lượng cũng đang oằn mình trước nắng nóng và mật độ xe quá tải dày đặc. Ở một vài điểm đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu mặt đường bị ảnh hưởng. Trước tình hình đó, để bảo đảm an toàn giao thông và bảo vệ mặt đường, tránh hiện tượng trùng phục gây lún mặt đường, lãnh đạo Cienco 4 đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án (BQLDA) và các đơn vị thi công của Cienco 4 nhanh chóng tổ chức lực lượng điều tiết giao thông để "đối phó" với xe quá tải. Việc điều tiết giao thông hợp lý sẽ phần nào hạn chế tình trạng xe quá tải, đồng thời cũng giúp đơn vị bảo trì nhanh chóng khoanh vùng và khắc phục ở các đoạn đường theo dõi lún. Vì thế, hiện tượng vệt hằn bánh xe, trồi sụt mặt đường trên tuyến do Cienco 4 quản lý là cá biệt. Để xử lý triệt để hiện tượng này, bên cạnh việc điều tiết giao thông chống xe quá tải, Cienco 4 cũng tiến hành tưới nước thường xuyên để giảm nhiệt độ, bảo dưỡng mặt đường vào các ngày nắng nóng. Tổng Giám đốc Cienco 4 đã chỉ đạo BQLDA và các đơn vị thi công tiếp tục theo dõi, chủ động nắm bắt tình hình và xử lý kịp thời, dứt điểm khi có sự cố xảy ra trong thời gian tới.
Theo các chuyên gia, hiện tượng vệt hằn bánh xe, trồi sụt mặt đường khó tránh khỏi trong mùa nắng nóng bất thường khi xe quá tải chạy với lưu lượng lớn, vì vậy việc tổ chức điều tiết giao thông, tưới nước bảo dưỡng mặt đường, theo dõi trong những ngày nắng nóng là rất cần thiết. Cũng liên quan đến việc ngăn chặn tình trạng xe quá tải, Cienco 4 đang triển khai lắp đặt hệ thống cân tải trọng xe tại trạm thu phí cầu Bến Thủy do Tổng Công ty đầu tư theo hình thức BOT và hoạt động từ tháng 6-2014.
Nhằm kịp thời động viên tinh thần và tiếp thêm ý chí, sức mạnh cho các lực lượng chấp pháp của Việt Nam đang ngày đêm bám biển trực tiếp đấu tranh giữ vững chủ quyền trên Biển Đông, mới đây tại hội nghị tuyên dương người lao động tiên tiến, xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Cienco 4 đã phát động phong trào "Vì chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc", đồng thời kêu gọi người lao động ủng hộ tinh thần, vật chất cho lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư đang làm nhiệm vụ ngoài biển khơi. Ban lãnh đạo Cienco 4 đã trao tặng số tiền 500 triệu đồng cho đại diện của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và Kiểm ngư Việt Nam. Đây là món quà vật chất, tinh thần rất kịp thời và có ý nghĩa, qua đó tiếp thêm nguồn sức mạnh để lực lượng Cảnh sát biển cũng như Kiểm ngư vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió, giúp cho các lực lượng chấp pháp của Việt Nam tiếp tục kiên cường bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và sự tin yêu của nhân dân.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.