Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hóa phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2022

Thanh Hiền| 23/10/2021 14:40

(HNMO) - Sở Công Thương Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Theo đó, ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố khoảng 39.000 tỷ đồng (tương đương với dịp Tết năm 2021).

 Siêu thị Big C Thăng Long chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhân dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2022.

Theo đó, nhóm hàng cần bảo đảm cung cầu trong dịp Tết gắn với công tác phòng, chống dịch gồm: Mặt hàng tiêu dùng thiết yếu (gạo, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thủy hải sản, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây tươi); các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết như nông lâm sản khô, bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát, hoa tươi, cây cảnh, xăng dầu, may mặc, điện máy...; mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố khoảng 39.000 tỷ đồng (tương đương với dịp Tết năm 2021).

Sở Công Thương yêu cầu các đơn vị có phương án sản xuất, kinh doanh hợp lý, bảo đảm đầy đủ, thường xuyên nguồn cung hàng hóa phục vụ trước, trong và sau các ngày lễ, Tết, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa lưu thông trên thị trường; có phương án phòng, chống dịch Covid-19 cho người lao động và khách đến mua sắm. Hàng hóa bảo đảm về chất lượng, nguồn gốc, an toàn thực phẩm, giá cả phải niêm yết công khai, bán theo giá niêm yết.

Các đơn vị phải tổ chức bán hàng thường xuyên, liên tục, đa dạng hóa các hình thức bán hàng thích ứng với công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tăng cường các điểm bán hàng hóa, điểm bán hàng lưu động trên địa bàn thành phố.

Bảo đảm vận chuyển, lưu thông hàng hóa từ các tỉnh, thành phố về Hà Nội và trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Hà Nội hiện có 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 449 chợ, 1.800 cửa hàng tiện lợi, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa, cùng 141 chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ nông sản an toàn, có thể kết nối với 1.130 đầu mối, chuỗi, cơ sở cung ứng nông, lâm, thủy sản của 45 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bên cạnh đó, các kênh bán hàng đa phương tiện qua website, hotline, app… với khoảng 35 doanh nghiệp và 565 địa điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu bán hàng theo hình thức trực tuyến.

Trong trường hợp cần thiết khi xảy ra dịch, bệnh trên địa bàn, có thể sử dụng 2.500 địa điểm tại các quận, huyện sẵn sàng bố trí làm kho và điểm bán hàng lưu động; chuyển các địa điểm bán các mặt hàng không thiết yếu (siêu thị, cửa hàng, nhà hàng) sang bán hàng hóa thiết yếu (các địa điểm này do UBND các quận, huyện, thị xã, doanh nghiệp đề xuất) để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Cũng theo bà Lan, thành phố sẽ tổ chức các chương trình, sự kiện kích cầu mua sắm phục vụ nhân dân, như: Tổ chức các điểm bán hàng, phiên chợ, các chuyến bán hàng lưu động phục vụ Tết tại các huyện, khu công nghiệp, các xã miền núi; tổ chức các chợ hoa xuân; các sự kiện kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa doanh thu dịch vụ; các nội dung của "Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội" năm 2021; các sự kiện nằm trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021 và 2022.

Thành phố tiếp tục triển khai chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu và chương trình dự trữ hàng hóa phòng, chống thiên tai để chủ động về hàng hóa, ổn định giá cả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hóa phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.