Đó là quan điểm của ông Nguyễn Xuân Quá, giám đốc nhãn hàng bánh Bảo Ngọc xung quanh thông tin có những bánh trung thu để 6 tháng không mốc.
Theo ông Quá, trên thực tế bánh để 6 tháng - 1 năm mà không mốc là có cơ sở bởi bánh được để trong môi trường được bảo quản tốt, trong bánh có chất bảo quản. Ngoài ra, muốn kéo dài thời gian sử dụng, nhà sản xuất có thể làm bánh thật ngọt, hoặc thật mặn.
Tuy nhiên, gu ẩm thực của người Hà Nội thường không ăn quá ngọt, vì thế nhiều nhà sản xuất thường cho thêm chất bảo quản vào. Với chất này, ở liều lượng được Bộ Y tế quy định thì người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm. Nhưng nếu vượt ngưỡng cho phép, khi cắt miếng bánh ra có mùi ngang, nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu…
Điều này lý giải vì sao, ở những khách sạn lớn hay những dòng bánh cao cấp, hạn sử dụng bánh rất ngắn. Thậm chí có những nơi, bánh chỉ được dùng trong vòng một tuần. Vì thế, người tiêu dùng khi chọn lựa bánh nên xem xét kỹ thời gian sử dụng. Và bánh có thời gian sử dụng ngắn, là lựa chọn tốt nhất để ăn cũng như biếu, tặng…
Ông Quá cũng cho biết thêm, với hơn 20 năm có mặt trên thị trường, thương hiệu bánh cao cấp Bảo Ngọc, đặc biệt là bánh trung thu của Bảo Ngọc đã luôn là một phần của dịp Tết trung thu với rất nhiều gia đình, qua nhiều thế hệ.
Đặc biệt ở mùa Trung thu năm nay, Bảo Ngọc hợp tác với các chuyên gia đến từ Nhật Bản, đưa dây chuyền sản xuất tiên tiến, cùng với phương thức quản lý sản xuất và phục vụ chuyên nghiệp đã tung ra thị trường nhiều dòng bánh Trung thu cao cấp nhưng vẫn giữ nguyên nét cổ truyền Hà Nội với nhân thập cẩm, đỗ xanh...
Lý giải về việc chọn Bảo Ngọc để hợp tác cùng phát triển, ông MiChiYama, Phó Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần Á Long cho rằng Bảo Ngọc là một thương hiệu truyền thống, đã nhận được sự tin yêu của đông đảo người dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng trong hơn 20 năm qua.
Đồng tình với quan điểm này, ông Lê Đức Thuấn, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Á Long đánh giá, khi quyết định cùng đầu tư hợp tác để phát triển thương hiệu bánh cao cấp Bảo Ngọc, chúng tôi đã phải đứng trước một thách thức lớn. Đây là khoảng thời gian mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải đương đầu với những cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế thị trường, đặc biệt trong thời hội nhập kinh tế quốc tế.
Tuy nhiên, với sự yêu mến thương hiệu Bảo Ngọc cũng như những sản phẩm bánh cao cấp Bảo Ngọc, trong đó có bánh trung thu Bảo Ngọc-sản phẩm mang dấu ấn văn hoá đậm nét của người Hà Nội chúng tôi quyết tâm đầu tư phát triển thương hiệu Bảo Ngọc một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Dịp Trung thu năm 2012 sẽ là dịp ra mắt sản phẩm đầu tiên của sự hợp tác này. Sản phẩm bánh trung thu Bảo Ngọc sẽ được áp dụng và kiểm soát chất lượng bởi dây chuyền công nghệ khép kín của Nhật Bản, một đất nước có nền công nghiệp và vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu, nhưng vẫn giữ hương vị độc đáo xưa, làm nên chiếc bánh trung thu truyền thống Hà Nội tinh tế và giàu bản sắc.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.