Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 9-7

N.A| 09/07/2021 17:59

(HNMO) - Tuyệt đối không chủ quan, tự mãn, bảo vệ bằng được thành quả phòng, chống dịch; AstraZeneca cung cấp thêm 580.000 liều vắc xin phòng Covid-19 cho Việt Nam; Xử lý nghiêm cơ sở y tế lợi dụng dịch Covid-19 để tăng giá xét nghiệm; Khẩn cấp xử lý sạt lở bờ tả sông Đuống; Olympic Tokyo không khán giả, SEA Games 31 tạm hoãn... là những tin tức nổi bật đáng chú ý trong ngày hôm nay, 9-7.

Phiên họp thứ tư Tiểu ban Nhân sự, Hội đồng Bầu cử quốc gia: Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định, phiên họp lần này có ý nghĩa rất quan trọng vì Tiểu ban rà soát, chuẩn bị Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc xác nhận tư cách của người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, trình Phiên họp lần thứ 58 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đồng thời cũng là nội dung báo cáo tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV. XEM CHI TIẾT.


Tuyệt đối không chủ quan, tự mãn, bảo vệ bằng được thành quả phòng, chống dịch: Trước những diễn biến mới của dịch Covid-19 trên địa bàn, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, nhất là người đứng đầu phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm; thần tốc truy vết, khoanh vùng, dập tắt các ổ dịch mới. Đồng chí nhấn mạnh, tuyệt đối không được chủ quan, tự mãn; duy trì tập trung cao độ, bảo vệ bằng được thành quả công tác phòng, chống dịch thời gian qua vì an toàn và sức khỏe của nhân dân. XEM CHI TIẾT.


AstraZeneca cung cấp thêm 580.000 liều vắc xin phòng Covid-19 cho Việt Nam: Đây là lần giao vắc xin thứ ba trong hợp đồng của Hệ thống tiêm chủng VNVC đặt mua trước 30 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca và Đại học Oxford. XEM CHI TIẾT.

  • Nhật Bản chuyển thêm 600.000 liều vắc xin phòng Covid-19 đến Việt Nam
  • Đối tượng nào được ưu tiên trong chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19?

Hà Nội xét nghiệm toàn bộ người về từ thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 23-6: Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở y tế dự phòng trên địa bàn thành phố giám sát, quản lý chặt người từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố có dịch, yêu cầu khai báo y tế bắt buộc. Với các trường hợp tiếp xúc gần với F0 phải cách ly y tế tập trung bắt buộc, xét nghiệm theo quy định đối với F1. XEM CHI TIẾT.


Xử lý nghiêm cơ sở y tế lợi dụng dịch Covid-19 để tăng giá xét nghiệm: Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, đã có nhiều tỉnh, thành phố đã có ca lây nhiễm cộng đồng và nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân có nhu cầu xét nghiệm Covid-19. Trước thực tế đó, nảy sinh tình trạng một số cơ sở y tế tăng giá so với giá niêm yết, không kê khai, công khai minh bạch giá xét nghiệm Covid-19, gây bức xúc cho nhân dân và trong dư luận xã hội. XEM CHI TIẾT.


Thành phố Hồ Chí Minh trong ngày đầu giãn cách: Sáng 9-7, thành phố Hồ Chí Minh bước vào đợt giãn cách 15 ngày theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong bối cảnh toàn thành phố đã có hơn 9.400 ca nhiễm Covid-19. Trên các đường phố chính, lượng người và phương tiện giảm hẳn. XEM CHI TIẾT.

  • Thị trường thành phố Hồ Chí Minh: Hàng hóa dồi dào, lượng người mua giảm
  • Thành phố Hồ Chí Minh có ca tử vong thứ 20 liên quan Covid-19
  • Nhiều thay đổi trong cách ly, xét nghiệm, tiêm chủng tại thành phố Hồ Chí Minh

Khẩn cấp xử lý sạt lở bờ tả sông Đuống (huyện Đông Anh): Bờ bãi sông Đuống, đoạn thuộc địa bàn xã Mai Lâm (huyện Đông Anh) đã xảy ra nhiều vị trí sạt lở, tạo thành vách thẳng đứng, ăn sâu vào bãi sông với điểm lớn nhất khoảng 8m. Trên bờ bãi sông này còn xuất hiện nhiều vết nứt, gây mất ổn định bờ sông. Đáng lo ngại, các vị trí sạt lở vẫn có xu hướng phát triển, uy hiếp an toàn chùa Phúc Thọ… XEM CHI TIẾT.


Olympic Tokyo không khán giả, SEA Games 31 tạm hoãn: Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á thông báo, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) - dự kiến diễn ra tại Việt Nam - sẽ tạm hoãn lại do tình hình dịch tiếp tục diễn biến nghiêm trọng. Thời điểm mới để tổ chức sự kiện này sẽ được Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á quyết định trong thời gian tới. XEM CHI TIẾT.

  • Tokyo cấm toàn bộ khán giả tại Thế vận hội mùa hè 2020
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 9-7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.