Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 28-9

N.A| 28/09/2021 18:00

(HNMO) - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Người cao tuổi là trụ cột của gia đình và xã hội; Hà Nội ghi nhận 2 ca dương tính mới tại quận Hà Đông và huyện Thanh Trì; Trường Nội trú FPT chuẩn bị đón học sinh 6-18 tuổi mất cha mẹ vì dịch Covid-19; Khởi tố vụ án, đối tượng đánh con tử vong ở quận Bắc Từ Liêm; Pfizer thử nghiệm thuốc viên kháng Covid-19, Tổng thống Joe Biden tiêm mũi vắc xin tăng cường... là một số thông tin đáng chú ý trong ngày 28-9.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Người cao tuổi là trụ cột của gia đình và xã hội: Sáng 28-9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn đại biểu người cao tuổi tiêu biểu nhân Ngày quốc tế Người cao tuổi (1-10) và Tháng hành động vì Người cao tuổi (tháng 10). Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân mật, trang trọng, đảm bảo đúng các quy định phòng, chống dịch Covid-19. XEM CHI TIẾT.


Đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng, gắn với chống tiêu cực, lợi ích nhóm trong đầu tư công: Phát biểu khai mạc hội nghị trực tuyến toàn quốc Chính phủ với các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và các địa phương về đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, đầu tư công là một trong những giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2021, kế hoạch đầu tư công là gần 500 nghìn tỷ đồng, song đến nay cả nước mới giải ngân đạt 47,38%. Như vậy, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2021 còn rất lớn. XEM CHI TIẾT.


Hà Nội ghi nhận 2 ca dương tính mới tại quận Hà Đông và huyện Thanh Trì: Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 6h đến 12h ngày 28-9, trên địa bàn thành phố ghi nhận 2 ca dương tính mới với SARS-CoV-2 đều đã được cách ly. Các ca mắc mới thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt và phân bố tại 2 quận, huyện: Hà Đông và Thanh Trì. XEM CHI TIẾT.


Trường Nội trú FPT chuẩn bị đón học sinh 6-18 tuổi mất cha mẹ vì dịch Covid-19: Trong thông tin chính thức tới cơ quan truyền thông ngày 28-9, Tập đoàn FPT cho biết, với mong muốn sớm được sẻ chia, nuôi dưỡng và đào tạo các em nhỏ không may mất cha mẹ vì dịch Covid-19, Trường Nội trú FPT đang tiến hành các thủ tục pháp lý và chuẩn bị cơ sở vật chất, chương trình học tập để đón các em đến học tập. XEM CHI TIẾT.


Người Hà Nội ra đường thể dục, thể thao sau thời gian dài giãn cách xã hội: Sáng 28-9, những người yêu thể thao và có thói quen tập thể dục buổi sáng của Thủ đô đã được tận hưởng không khí trong lành sau thời gian dài giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất, hồ Tây và nhiều khu vực công cộng trên địa bàn thành phố, lượng người tập trung không quá đông và thực hiện nghiêm quy định “5K” cũng như các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế. XEM CHI TIẾT.


Yêu cầu các hãng hàng không dừng mở bán vé máy bay nội địa: Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường yêu cầu các hãng hàng không tiếp tục thực hiện việc hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam dừng việc mở bán vé trên các đường bay nội địa cho tới khi có thông báo mới. XEM CHI TIẾT.

  • Hà Nội đề nghị chưa tiếp nhận các chuyến bay nội địa và chuyến tàu

Đề nghị giữ nguyên mức án với các bị cáo kháng cáo trong vụ án tại Ethanol Phú Thọ: Ngày 28-9, Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội thực hành quyền công tố nêu quan điểm và đề nghị mức án đối với 6 bị cáo có kháng cáo tại phiên xét xử phúc thẩm vụ án “Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại dự án Nhà máy Nhiên liệu sinh học (Ethanol) Phú Thọ. XEM CHI TIẾT.


Khởi tố vụ án, đối tượng đánh con tử vong ở quận Bắc Từ Liêm: Ngày 28-9, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt giam đối với Lê Thành Công (sinh năm 1978; ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra hành vi "Cố ý gây thương tích". XEM CHI TIẾT.


Pfizer thử nghiệm thuốc viên kháng Covid-19, Tổng thống Joe Biden tiêm mũi vắc xin tăng cường: Hãng dược Pfizer thông báo đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn giữa và cuối loại thuốc viên kháng vi rút SARS-CoV-2 có tên PF-07321332 dành cho những người có khả năng đã nhiễm bệnh. Mục đích của cuộc thử nghiệm là đánh giá độ an toàn và hiệu quả của PF-07321332 trong việc ngăn chặn lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2 và sự phát triển của các triệu chứng bệnh trong 14 ngày. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 28-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.