Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 17-5

N.A| 17/05/2020 17:47

(HNMO) - Những tin tức được bạn đọc quan tâm trong ngày hôm nay (17-5) đó là: Bác Hồ - Người lãnh tụ “Cả một đời vì nước, vì dân”; Di tích, danh thắng của Hà Nội đông khách vào dịp cuối tuần; Nguyên nhân vụ 230 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đà Nẵng; Ngày 18-5, xét xử sơ thẩm vụ án Đinh Ngọc Hệ và đồng phạm; Italia thông qua sắc lệnh mở cửa trở lại từ ngày 18-5...

Bác Hồ - Người lãnh tụ “Cả một đời vì nước, vì dân”: “Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”... “Ham muốn tột bậc” ấy của Bác Hồ đã được lịch sử chứng minh không chỉ là câu nói xuất phát từ đáy lòng mà còn là mục tiêu, hành động nhất quán của Người. XEM CHI TIẾT.

  • Biểu dương 234 điển hình thanh niên tiên tiến thành phố Hồ Chí Minh làm theo lời Bác
  • Nghệ An tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
  • Tượng Bác Hồ giữa lòng Mátxcơva

Hà Nội trang hoàng rực rỡ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Những ngày này, phố phường Hà Nội rực rỡ với sắc cờ đỏ sao vàng, băng rôn, khẩu hiệu… mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020). Mỗi người dân như được tiếp thêm niềm tự hào về dân tộc, đất nước và càng thêm kính yêu, biết ơn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã hiến dâng trọn cuộc đời mình vì độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân. XEM CHI TIẾT.


Di tích, danh thắng của Hà Nội đông khách vào dịp cuối tuần: Dịp cuối tuần đầu tiên mở cửa trở lại, nhiều điểm đến văn hóa lịch sử, di tích, danh thắng nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội ghi nhận lượng khách tham quan đông đảo, cho thấy những tín hiệu khởi sắc, sau thời gian dài tạm dừng đón khách, do ảnh hưởng của dịch Covid-19. XEM CHI TIẾT.


Đưa hơn 340 công dân Việt Nam từ Hoa Kỳ về nước an toàn: Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong hai ngày 15 và 16-5, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam và các cơ quan chức năng Hoa Kỳ đã phối hợp thực hiện chuyến bay chở hơn 340 công dân Việt Nam từ Washington DC về nước an toàn. XEM CHI TIẾT.


Lịch học trên truyền hình từ ngày 18 đến ngày 23-5: Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa thông báo lịch học trên truyền hình từ ngày 18-5 đến ngày 23-5-2020. XEM CHI TIẾT. 

Nguyên nhân vụ 230 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đà Nẵng: Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm khiến 230 người tại huyện Hòa Vang phải nhập viện, ngày 17-5, Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng cho biết, nguyên nhân gây ra ngộ độc là do người dân ăn phải thức ăn bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép. XEM CHI TIẾT.


Mức xử phạt khi tham gia giao thông thiếu giấy tờ: Ngoài 3 loại giấy tờ cần mang theo đối với người đi xe máy và 4 loại đối với tài xế ô tô, người dân ra đường không xuất trình được giấy tờ tùy thân cũng bị xử phạt. XEM CHI TIẾT.


Ngày 18-5, xét xử sơ thẩm vụ án Đinh Ngọc Hệ và đồng phạm: Từ ngày 18 đến 20-5, tại trụ sở Tòa án quân sự Thủ đô Hà Nội, Tòa án quân sự Quân chủng Hải quân mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Đinh Ngọc Hệ và đồng phạm bị truy tố về tội “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” (Điều 174 Bộ luật Hình sự 2015), “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” (Điều 229 Bộ luật Hình sự 2015), “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” (Điều 360 Bộ luật Hình sự 2015). XEM CHI TIẾT.


Giải mã việc mặt trăng đột ngột "biến mất" cách đây hơn 900 năm: Núi lửa phun trào có thể là nguyên nhân khiến mặt trăng đột ngột "biến mất" vào năm 1110 Công nguyên, Live Science dẫn kết quả từ một nghiên cứu cho hay. XEM CHI TIẾT.


Kỷ nguyên thống trị của Bayern đang đi tới hồi kết?: Cả 7 mùa Bundesliga gần nhất nhà vô địch đều là Bayern Munich. Họ đã xác lập nên kỷ nguyên thống trị, nhưng liệu nó sẽ kéo dài được bao lâu? XEM CHI TIẾT.


Italia thông qua sắc lệnh mở cửa trở lại từ ngày 18-5: Sau hơn 2 tháng triển khai lệnh phong tỏa đất nước nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19, Thủ tướng Italia Giuseppe Conte thông báo các quán bar, nhà hàng, các cửa hiệu cắt tóc, làm đẹp, các hoạt động thể thao đồng đội, các bảo tàng… sẽ mở cửa trở lại từ ngày 18-5. XEM CHI TIẾT.

  •  Anh đầu tư 93 triệu bảng cho một trung tâm sản xuất vắc xin mới
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 17-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.