Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bàn cách giải quyết ùn tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

Hà Phạm| 15/08/2017 17:47

(HNMO) - Chiều 15-8, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến đã chủ trì buổi họp bàn giải pháp giải quyết ùn tắc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất với sự tham dự của sở, ngành thành phố liên quan.


Tại buổi họp, ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, tình trạng ùn tắc tại khu vực sân bay diễn ra 2 năm qua, nhất là khi đường Phạm Văn Đồng đi vào hoạt động. Tại đây, ông Tú đề xuất cần nghiên cứu các giải pháp để hạn chế phương tiện qua đường Trường Sơn nhưng không vào sân bay, cấm xe tải đi vào đường Trường Sơn…

Tình trạng ùn tắc giao thông khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất ngày càng “nóng”.


Theo ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải TP Hồ Chí Minh, gần sân bay Tân Sơn Nhất, nút giao Lăng Cha Cả có lưu lượng người và xe cộ tham gia giao thông đông và thường diễn ra xung đột, dù đã có cầu vượt nhưng chỉ giải quyết được một luồng xe. Qua khảo sát, Sở đã có kiến nghị UBND thành phố thực hiện các giải pháp xây dựng công trình và phân luồng mở rộng tại các tuyến đường liên quan để giải quyết tình trạng quá tải tại nút giao thông này.

Trước mắt, Sở Giao thông - Vận tải sẽ cải tạo kích thước hình học, đề nghị sử dụng một phần đất công viên Hoàng Văn Thụ để tạo thêm làn rẽ trái tại nút giao thông Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ - Phan Đình Giót.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông - Vận tải cũng sẽ cùng với các đơn vị khác tổ chức lại giao thông hợp lý ở khu vực sân bay, thuê 1 xe cứu hộ túc trực tại khu vực trên để giải quyết sự cố, hạn chế toàn bộ xe tải lưu thông vào đường Trường Sơn từ 6h đến 21h hằng ngày, cập nhật tình hình giao thông trên các phương tiện truyền thông để người dân nắm được; lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường xử phạt lỗi vi phạm dừng đỗ trái phép…

Phát biểu tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến cho biết, sân bay Tân Sơn Nhất nằm ở nội đô nên giao thông có nhiều khó khăn, vì thế cần phải nghiên cứu các giải pháp hợp lý. Ông Tuyến đề nghị Sở Giao thông - Vận tải đánh giá lại hiệu quả các công trình giao thông, đánh giá quy luật di chuyển của người dân để có giải pháp phù hợp. Có thể thí điểm phân luồng trong thời gian ngắn, nếu hiệu quả sẽ nhân rộng.

Theo lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt 17 dự án giao thông trên địa bàn thành phố từ nay đến năm 2020 nên ngành giao thông cần phải nghiên cứu, phân lộ trình, tính toán để triển khai, ưu tiên tập trung các công trình cấp bách. Đồng thời, chính quyền thành phố đã đồng ý cơ bản Dự thảo kế hoạch về việc thành lập 2 tổ phản ứng nhanh để kịp thời xử lý sự cố giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn cách giải quyết ùn tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.