Xã hội

Bắc Từ Liêm hỗ trợ mỗi hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai 1 triệu đồng

Nguyên Hoa 13/09/2024 - 17:29

Trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm có 1.158 hộ với 5.489 người thực hiện di dời để phòng tránh bão số 3. Đến17h ngày 13-9 đã có 1.130 hộ với 5.368 người được trở về nhà, còn 28 hộ với 121 người chưa đủ điều kiện để trở về nơi sinh sống.

ve-sinh-moi-truong4.jpg
Lực lượng chức năng quận Bắc Từ Liêm hướng dẫn người dân vệ sinh môi trường sau bão. Ảnh: CTV

Với các địa điểm đủ điều kiện đưa người dân trở về nơi sinh sống, từ ngày 12-9, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận đã thành lập 5 tổ giám sát vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh sau mưa bão. Hai đơn vị đánh giá, đề xuất quận phương án điều hành, phân vùng, thu gom rác thải, tổng vệ sinh môi trường tại 13 phường (đặc biệt là 4 phường ven sông Hồng và các phường ven sông Nhuệ, sông Pheo). Quận tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường trong mùa bão lụt theo các khuyến cáo của Bộ Y tế.

Quận Bắc Từ Liêm trích Quỹ Phòng chống thiên tai của quận hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên địa bàn với mức 1 triệu đồng/hộ. UBND các phường sẽ phát động dọn dẹp tổng vệ sinh môi trường vào thứ bảy (14-9).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Từ Liêm hỗ trợ mỗi hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai 1 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.