Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ gì, không tham gia quản lý SCB

Kim Ngân| 08/10/2022 15:57

(HNMO) - Chiều 8-10, tại thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Ngân hàng Nhà nước, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin một số vấn đề liên quan đến Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB).

Quang cảnh họp báo.

Mở đầu họp báo, ông Hoàng Minh Hoàn, Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành Ngân hàng SCB thông tin về tình hình hoạt động của SCB. Theo đó, ngày 8-10-2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an có thông báo về việc khởi tố bà Trương Mỹ Lan để điều tra các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến việc mua bán trái phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông. SCB đã rà soát, theo đó, Công ty An Đông không phải cổ đông của SCB. Bà Trương Mỹ Lan không  giữ chức vụ gì, không tham gia quản lý SCB, nên các sự việc trên không ảnh hưởng đến ngân hàng này.

“SCB có đầy đủ giải pháp và nguồn lực đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền và khách hàng theo quy định. SCB rất mong nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng và cổ đông trong thời gian tới”, ông Hoàng Minh Hoàn nói.

Ông Hoàng Minh Hoàn thông tin tại họp báo.

Cũng theo ông Hoàng Minh Hoàn, SCB hiện có 4.132 cổ đông. Trong số này, có 4.125 cổ đông trong nước (11 tổ chức, chiếm 15,7% vốn điều lệ; cổ đông cá nhân chiếm 56,11% vốn điều lệ, còn lại là 7 cổ đông nước ngoài). Trong 2 ngày qua, do có một lượng khách hàng gửi tiền tiết kiệm muốn rút tiền trước hạn, nên SCB đã tăng cường lượng tồn quỹ tiền mặt tại tất cả điểm giao dịch, đảm bảo chi trả cho người gửi.

Một số điểm giao dịch có khách hàng rút tiền số lượng lớn, không báo trước, tiềm ẩn rủi ro nên SCB một mặt chi trả theo yêu cầu, một mặt đề nghị chính quyền địa phương nơi có phòng giao dịch trợ giúp đảm bảo an ninh cho khách hàng và điểm giao dịch.

“Ngân hàng Nhà nước nắm rất sát mọi hoạt động của SCB và chúng tôi phối hợp đảm bảo hoạt động thông suốt của ngân hàng. Hiện tình hình đã được kiểm soát. SCB khẳng định một lần nữa về việc đang hoạt động bình thường và đảm bảo quyền lợi chính đáng của người gửi tiền và khách hàng”, ông Hoàn khẳng định.

Ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh cũng khẳng định, SCB đang hoạt động bình thường, ổn định.

“Ngân hàng Nhà nước đảm bảo cho các tổ chức tín dụng nói chung, Ngân hàng SCB nói riêng tiếp tục hoạt động ổn định, an toàn. Ngân hàng Nhà nước đảm bảo và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người gửi tiền, của khách hàng, của các tổ chức tín dụng, bao gồm cả Ngân hàng SCB”, ông Võ Minh Tuấn nói thêm.

Ông Võ Minh Tuấn phát biểu tại họp báo.

Về việc một số người dân đang đi rút tiền gửi tiết kiệm trước hạn, ông Võ Minh Tuấn nhấn mạnh: “Có thể do quá lo lắng, một số người dân đi rút tiền trước hạn. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến chính quyền lợi của người rút tiền, do không được tính lãi suất có kỳ hạn và chỉ được tính lãi suất không kỳ hạn (thấp hơn). Tiền gửi là tài sản của người dân. Ngành ngân hàng đảm bảo bảo vệ quyền lợi chính đáng này”.

Về trái phiếu, ông Võ Minh Tuấn nói thêm, theo quy định của pháp luật, công ty phát hành trái phiếu có trách nhiệm chi trả, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ gì, không tham gia quản lý SCB

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.