(HNMO) - Bất chấp những hậu quả của vụ bê bối khí thải mà tập đoàn mẹ Volkswagen đang đối mặt, Audi AG bắt đầu nửa cuối của năm tài chính 2016 với sự tăng trưởng doanh số đầy tích cực trên quy mô toàn cầu.
Audi hiện đang là mũi nhọn cả về kinh doanh cũng như phát triển công nghệ của Volkswagen. |
Riêng trong tháng 7, hãng xe sang nước Đức đã bán 149.000 xe, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái với sự tăng trưởng diễn ra ở cả ba thị trường chính trên toàn cầu. Trong đó, doanh số tương ứng tại Bắc Mỹ tăng 5,9%, Châu Á – Thái Bình Dương tăng 4,4% và Châu Âu tăng 1,5%. Theo công bố, Audi A4 thế hệ mới là mẫu xe bán chạy nhất trên toàn cầu của Audi với khoảng 30.450 xe bán ra (tăng trưởng 14,9% so với cùng kỳ năm ngoái). Từ tháng 1, hãng xe đã giao khoảng 1.102.650 xe tới tay khách hàng, tăng 5,2%.
Trước thực trạng trên, ông Dietmar Voggenreiter, thành viên ban quản trị phụ trách khối Bán hàng & Tiếp thị của Audi AG cho biết hãng hiện đang đối mặt với rất nhiều thử thách về kinh tế và chính trị tại các thị trường chính. Mặc dù những tình trạng khó khăn chung này đang ngày càng tăng lên nhưng nhu cầu toàn cầu đối với các mẫu xe Audi vẫn được duy trì ổn định. “Ở cả ba khu vực kinh doanh chủ chốt của chúng tôi – Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Á-Thái Bình Dương – chúng tôi đã có kế hoạch tốt để bù đắp những biến động toàn cầu.” - ông nói.
Giàn xe Audi trong sự kiện Audi Progressive 2016 tại Hà Nội. |
Doanh số bán hàng tại Châu Âu được giới phân tích cho là "một bức tranh xáo trộn" - một phần do những biến động chính trị gần đây tại Lục địa già. Tuy nhiên, tổng số xe Audi bán ra từ tháng 1 tới tháng 7 đã đạt được khoảng 523.650 xe, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tình hình kinh doanh của thương hiệu bốn vòng tròn tại thị trường Bắc Mỹ cũng tiếp tục cho thấy sự tăng nhẹ. Trong 7 tháng qua, Audi là thương hiệu duy nhất trong cuộc đua tranh khốc liệt đạt được doanh số tăng trưởng ở thị trường Hoa Kỳ. Từ tháng 1, các khách hàng tại hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã được nhận tổng cộng 115.298 xe, tăng trưởng 3,6%. Tại Bắc Mỹ, doanh số từ tháng 1 tới tháng 7 tăng 5,6% đạt khoảng 142.100 xe.
Tại Việt Nam, mẫu SUV Audi Q7 tiếp tục phá vỡ kỷ lục giúp doanh số xe Audi giao tới tay khách hàng từ tháng 1 tới tháng 7 năm 2016 đạt mức cao nhất - tăng hơn 40%“, ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc, nhà nhập khẩu Audi tại Việt Nam chia sẻ. “Sự ra mắt thành công của phiên bản Audi A4 mới tại Hà Nội vào tháng 6 vừa qua cũng đã đóng góp mạnh mẽ tới sự phát triển doanh số của Audi Việt Nam nửa đầu năm nay”, ông Trần Tấn Trung – Tổng Giám đốc, nhà phân phối Audi tại Việt Nam kết luận.
Nhìn chung, số xe bán ra tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cũng tăng từ đầu năm nay với khoảng 392.000 chiếc (tăng 4%). Tại thị trường non trẻ này, Audi đã đạt mức tăng trưởng mạnh nhất trong bảy tháng đầu năm 2016 tại 20 quốc gia. Tương lai sáng sủa của Audi tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đang tiếp tục thể hiện rõ nét ở thị trường Trung Quốc (tăng 6,5%%) hay Việt Nam (tăng 43%) với những mẫu bán chạy chủ yếu là các dòng gầm cao như Audi Q3, Q5 và Q7.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.