(HNMO) - Theo thống kê mới nhất của Juniper Research, Apple Watch - vốn ra mắt từ tháng 4/2015 - chiếm tới hơn 50% thị phần đồng hồ thông minh trong năm 2015.
Điều này đồng nghĩa với việc doanh số của dòng sản phẩm Samsung Gear S2 với hệ điều hành Tizen (ra mắt tháng 11/2015) không được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt như mong đợi. Số liệu công bố cũng cho thấy các sản phẩm nhóm Android Wear chỉ chưa chiếm tới 10% thị trường đồng hồ thông minh trong năm qua.
Thực tế, vào lúc này, các dòng đồng hồ thông minh với giá rẻ và thiết kế đơn giản vẫn đang chiếm ưu thế. Juniper Research cho biết ngoài Apple, các hãng nhỏ như Martian, Razer đều có doanh số rất tốt. “Đồng hồ thông minh đang chờ đợi một thị trường rộng mở hơn” - tác giả nghiên cứu James Moar nhận định - “Những thiết bị mới thường có ngoại hình tinh tế và tính năng mới lạ nhưng chưa thực sự thể hiện được tính hữu dụng đối với nhu cầu của người dùng”.
Ông cũng cho rằng khi nhu cầu về đồng hồ thông minh được hình thành như một thói quen, người dùng sẽ chủ động tìm kiếm các sản phẩm và đưa ra quyết định mua sắm thay vì việc các nhà sản xuất phải chủ động bày vẽ tính thực tế của các tính năng để thu hút khách hàng như hiện nay.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.