Mới đây, tập đoàn Apple đã thông báo rằng họ sẽ hoãn ngày ra mắt chiếc máy tính bảng iPad 2 tại Nhật Bản, sau khi nước này phải gánh chịu thảm họa động đất và sóng thần khủng khiếp hồi tuần trước.
Động thái trên của "Quả táo" cũng tương tự như các hãng kinh doanh giải trí và công nghệ khác, khi tất cả đều hiểu rằng việc tung ra dịch vụ, sản phẩm mới lúc này tại Nhật là điều không thích hợp và thiếu khôn ngoan.
Trước đó, hãng Warner Bros cũng thông báo hoãn chiếu ra mắt một số bộ phim mới tại đây.
Theo kế hoạch, Apple sẽ phát hành iPad 2 ở Nhật vào ngày 25/3. Hiện giờ hãng này không đưa ra mốc thời gian cụ thể để tung chiếc máy tính bảng mới của mình ra thị trường Nhật Bản.
Phát ngôn viên Natalie Kerris của Apple bày tỏ: "Chúng tôi buộc phải hoãn ngày ra mắt iPad 2 tại Nhật Bản, bởi cả nước này cũng như đội ngũ nhân lực của Apple tại đây đang phải tập trung vào các hoạt động tái thiết sau thảm họa vừa qua."
Hồi tuần trước, iPad 2 đã xuất xưởng tại Mỹ trong bối cảnh "cháy hàng" do lượng mua quá đông đảo. Nhiều cửa hàng đã bán hết veo các mẫu iPad 2 và rơi vào tình trạng "khan sản phẩm."
Sang tuần tới, Apple sẽ tung chiếc máy tính bảng mới ra hơn 20 quốc gia khác.
Sự cố khiến "Quả táo" không thể bán được iPad 2 tại Nhật sẽ làm hãng này bị ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả kinh doanh, bởi thị trường Nhật Bản mang tới gần 5% lợi nhuận cho Apple trong quý tháng 12/2010.
Không chỉ có "Quả táo" bị "hụt ăn," vụ khủng hoảng do thiên tai tại Nhật cũng khiến nhiều hãng công nghệ bị ảnh hưởng không nhỏ, bởi các nguồn cung ứng thiết bị từ các doanh nghiệp nước này bị gián đoạn, đồng thời sức tiêu thụ các mặt hàng không thiết yếu cũng giảm sút rất mạnh mẽ./.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.