(HNMO) - Cả Apple và Google đang ra tay “trấn áp” các ứng dụng mới
ái" game Flappy Bird, một trò chơi đơn giản gây nghiện đột nhiên nổi tiếng đến mức khó tin trước khi tác giả của nó bất ngờ gỡ bỏ trò chơi hồi tuần trước.
Theo hãng tin CNN, ngay cả trước khi "Flappy Bird" đứng đầu các bảng xếp hạng trò chơi được tải về nhiều nhất trong tháng trước, một loạt trò “ăn theo” trò chơi này đã bắt đầu xuất hiện. Một tìm kiếm nhanh cho từ "flappy" trên cửa hàng Google Play hôm qua (17/2) đã cho ra 250 kết quả, từ "Flappy Pig", “Flappy Fish" đến "Flappy Troll", "Flappy Cat", thậm chí cả "Flappy Bieber".
Sau khi Nguyễn Hà Đông, chàng trai Việt Nam là "cha đẻ" của trò chơi, đột ngột tuyên bố gỡ "Flappy Bird" khỏi các cửa hàng trực tuyến, những người chơi càng có nhu cầu lớn hơn với trò chơi này cũng như những trò chơi tương tự. Nhưng các nhà phát triển cho biết, cả hai gã khổng lồ Apple và Google đều đang từ chối các trò chơi này.
Một phát ngôn viên của Apple nói với blog công nghệ The Verge rằng, công ty đang dẹp bỏ không chỉ các ứng dụng có từ "flappy" trong tiêu đề, mà là tất cả các ứng dụng có vẻ như cố gắng lừa khách hàng rằng chúng có liên quan đến hoặc thay thế trò chơi Flappy Bird nổi tiếng.
Một nhà phát triển cho App Battleground biết, ông đã phải đổi tên trò chơi nổi tiếng “Flappy Bee" của mình thành "Jumpy Bee" cách đây vài ngày sau khi nhận được một e -mail từ Apple nói rằng, ông có 48 giờ để thay đổi tên của trò chơi.
Sau nhiều tháng không có gì nổi bật, trò "Flappy Bird" đã trở thành ứng dụng miễn phí phổ biến nhất ở cả App Store của Apple và Google Play, cửa hàng các ứng dụng cho Android.
Ở thời đỉnh cao, trò chơi này ước tính đã đem về cho Nguyễn Hà Đông khoảng 50.000 USD/ngày nhờ quảng cáo. Đông cho biết, anh gỡ bỏ trò chơi bởi nó đã trở thành một "sản phẩm gây nghiện". Sau khi trò chơi được gỡ bỏ, các điện thoại thông minh đã cài sẵn chò trơi này bắt đầu xuất hiện trên eBay, trong đó có những người bán ra giá tới hàng chục nghìn USD.
Mặc dù ứng dụng này hiện không còn nữa nhưng Đông vẫn kiếm được tiền từ các quảng cáo được xem bởi hàng triệu người dùng đã tải trò chơi này về.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.