(HNM) - Khoảng 14h ngày 15-1, chị Ngọc ở phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm lên xe buýt tuyến 03 mang BKS 29B-19413 đến thăm bạn nhà trên đường Giải Phóng. Khi đón trả khách ở điểm dừng gần Ga Hà Nội ở đường Lê Duẩn, anh phụ xe thấy một cụ ông chống gậy chậm chạp bước đến cửa xe, vội chạy xuống...
- Để con dắt ông lên...
Bước lên xe, anh phụ xe nói ngay với người lái xe:
- Từ từ hãy chạy kẻo làm ông ngã…
Thấy có người đứng dậy nhường ghế, cụ ông lắc đầu nói:
- Cảm ơn, tôi đang bị đau khớp gối nên cứ để tôi đứng thôi.
- Vâng, thế để con dắt ông vào trong.
Nói xong, anh phụ xe lại một tay cầm gậy, một tay dắt ông cụ vào khoảng trống giữa xe, đợi cụ tựa vào thành xe chắc chắn, an toàn rồi mới ra hiệu cho xe chuyển bánh.
Chứng kiến thái độ phục vụ hành khách là người cao tuổi của anh phụ xe (thấy trên biển hiệu tên là Oanh) thật chu đáo, tận tình, mọi người trên xe đều thấy hài lòng, thiện cảm.
Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, chị Ngọc đánh giá cao tinh thần, thái độ phục vụ của người phụ xe. Điều đó cũng phần nào lý giải vì sao lượng hành khách lựa chọn và sử dụng phương tiện xe buýt tăng lên trong thời gian gần đây.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.