(HNMO) - Chương trình
Tại buổi họp báo diễn ra sáng nay. |
(HNMO) - Chương trình "Ấn tượng Việt Nam" được thực hiện với mong muốn quảng bá sản phẩm dịch vụ, du lịch Việt Nam và đặc biệt là định hướng tiêu dùng du lịch cho công chúng.
Chương trình là những đột phá về ý tưởng sản xuất trong sự kết hợp giữa truyền hình và truyền thông cá nhân, đặc biệt là sự tương tác với các trang xã hội như Youtube, Facebook … Các đội chơi sẽ sử dụng điện thoại di động để quay những thước phim độc đáo về vùng đất và ngay sau đó đăng tải các clip đó lên YouTube. Khán giả có thể dựa trên những đoạn clip đó để bình chọn clip hay, viết bình luận đóng góp cho chương trình.
Như vậy, chương trình được phát trên truyền hình sẽ có tư liệu dựng là phần quay chuyên nghiệp của nhà đài và cả các đoạn clip nghiệp dư của người chơi. Ấn tượng Việt Nam hứa hẹn sẽ là chương trình truyền hình đầu tiên ở Việt Nam có sử dụng các clip quay tự nhiên, ngẫu hứng mà vẫn đảm bảo được tính chất khách quan của chương trình truyền hình.Qua mỗi số của chương trình, những hình ảnh đẹp về quê hương, đất nước cũng như những nét đặc sắc về văn hóa, xã hội, con người từng vùng miền, từng địa phương sẽ được giới thiệu đến khán giả truyền hình. Bên cạnh đó, các đội chơi và khán giả cũng được trải nghiệm và trang bị những kiến thức, kỹ năng và văn hóa về du lịch. Điều này góp phần xây dựng những sản phẩm tour du lịch hấp dẫn cũng như thúc đẩy phát triển bền vững ngành du lịch Việt Nam.
Chuyến hành trình xuyên suốt chiều dài đất nước với những địa danh đã đi vào lòng người Việt Nam hay khám phá những vùng đất còn hoang sơ, nguyên vẹn. Dù có là nơi đâu, khán giả cũng sẽ được cùng các đội chơi khám phá những điều mới mẻ, đặc sắc thông qua 3 phần chính của chương trình.
Phần 1- Khám phá: Các đội chơi sẽ được tham gia một chuyến hành trình đúng nghĩa. Tùy thuộc từng điểm đến, thời gian và thời lượng của cuộc hành trình, các đội chơi được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm cuộc sống tại điểm đến bằng các hoạt động tìm hiểu những sản vật địa phương, những giá trị văn hóa, lịch sử và địa lý của vùng đất đó.
Phần 2 - Tranh tài: Đây là cơ hội cho các bạn chơi “thi thố” kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm với nhau qua các trò chơi vận động thú vị được thiết kế phù hợp với vị trí địa lý, địa hình và không gian văn hóa, sinh hoạt của từng địa phương.
Đặc biệt, trong phần 3, Truy tìm kỷ vật, các đội chơi sẽ lần theo các dấu vết, hay những hướng dẫn của Ban tổ chức để tìm ra “đặc sản” - “kỷ vật” của từng địa phương, tạo nên một hành trình vô cùng hấp dẫn. Ba phần của chương trình được lồng ghép khéo léo để người chơi vừa khám phá vừa trải nghiệm và lần lượt vượt qua các thử thách, cũng chính là lúc người chơi dẫn lối và tìm hiểu những nét đặc sắc nhất của từng điểm đến.
Chương trình còn có các hoạt động bên lề như Nhật ký hành trình, Bình chọn sứ giả, Thi ảnh Khoảnh khắc Việt Nam, Thi thiết kế chuyến hành trình mong ước sẽ tạo điều kiện cho các bạn trẻ có thể thiết lập được chuyến hành trình của riêng mình cũng như quảng bá được du lịch Việt Nam một cách mới mẻ, trẻ trung và hiệu quả nhất.
“Ấn tượng Việt Nam” không chỉ dừng lại là một chương trình truyền hình thực tế mang tính giải trí mà còn được kỳ vọng trở thành dự án quảng bá du lịch hiệu quả nhất của Việt Nam từ trước tới nay. Mang trong mình thông điệp về tình yêu quê hương và khuyến khích du lịch trong nước, chương trình cũng là lời mời gọi du khách quốc tế đến với Việt Nam. Mỗi năm chương trình sẽ cùng khán giả trên cả nước tụ hội trong Gala Ấn tượng để cùng thưởng thức và tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam.
Chương trình được thực hiện nhằm hưởng ứng chủ trương kích cầu du lịch của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, dưới sự chỉ đạo của Tổng Cục Du Lịch Việt Nam. Chương trình do Đài Truyền Hình Việt Nam (VTV3,VTV6) phối hợp thực hiện cùng Truyền hình cáp Style TV (STV), FansipanTV (VCTV1), công ty Victoria Group và công ty cổ phần Đến Việt Nam (Go Vietnam). “Ấn tượng Việt Nam” được phát sóng vào khung giờ 11h00 - 12h00 trên kênh VTV3 chủ nhật hàng tuần với thời lượng 45 phút/chương trình. Số đầu tiên của chương trình đã lên sóng vào ngày 22/05/2011. Chương trình dự kiến kéo dài trong 5 năm (2011 – 2015).
Sáng nay (5-7-2011), BTC đã tổ chức họp báo, chính thức giới thiệu chương trình đến khán giả trong và ngoài nước.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.