(HNM) - Chiều 20-2, chị Yến (tổ 10 phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội) đến trụ sở Công an phường làm thủ tục xác nhận vào tờ khai xin cấp hộ chiếu. Lần đầu đi làm các thủ tục hành chính nên chị Yến rất lúng túng vì không biết phải đến
Thế nhưng chỉ sau đó vài phút, nỗi lo của chị đã giải tỏa khi được Trung tá Võ Anh Tuấn - người tiếp nhận giấy tờ, niềm nở và tận tình hướng dẫn chị... Quan sát thêm, chị Yến nhận thấy việc tiếp nhận hồ sơ giấy tờ, giải quyết các công việc khác tại đây cũng rất nhanh gọn, văn minh và trật tự. Rời trụ sở Công an phường Sài Đồng, chị Yến thấy trong lòng thật vui và ấm áp.
Viết thư gửi Người Xây Dựng, chị Yến bày tỏ: "Thời gian qua, cứ nghĩ đến việc phải đến các cơ quan công an, cơ quan hành chính làm hồ sơ, thủ tục, tôi thường có suy nghĩ chắc là rất khó khăn, rầy rà, nhân viên tiếp dân cửa quyền, "hành" là "chính". Tuy nhiên khi đến Công an phường Sài Đồng, thấy thái độ nhiệt tình, niềm nở và việc làm của Trung tá Tuấn khi tiếp dân, hướng dẫn giải quyết các thủ tục, tôi đã có một suy nghĩ khác. Tôi nghĩ, tuy chỉ là một công việc thường xuyên diễn ra hằng ngày, nhưng tinh thần, thái độ trách nhiệm của Trung tá Tuấn ở Công an phường Sài Đồng thật đáng biểu dương. Hy vọng Báo Hànộimới hãy giúp tôi chia sẻ câu chuyện này với bạn đọc để thấy được những gương tốt trong ngành công an...".
Theo nguyện vọng của chị Yến, Người Xây Dựng xin ghi lại câu chuyện trên, với mong muốn: Trong thực thi nhiệm vụ, lực lượng CATP nói chung luôn phấn đấu "xây dựng hình ảnh người Công an Thủ đô gần dân, trọng dân, vì nhân dân phục vụ", xứng đáng với 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, như câu chuyện của chị Yến.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.