Theo dõi Báo Hànộimới trên

Amway Việt Nam lần thứ năm liên tiếp có mặt trong Bảng xếp hạng Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam

Vy Cầm| 11/12/2020 15:55

Amway, thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, vinh dự nằm trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu 2020 (Top 100 CSI) do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố. Đây là năm thứ năm liên tiếp Amway Việt Nam được trao danh hiệu này.

Ông Nguyễn Phương Sơn - Giám đốc Đối ngoại Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.

Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) đã được Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) cùng các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội nghiên cứu, cập nhật nhiều điểm mới để phù hợp với những yêu cầu từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết gần đây, cũng như các thay đổi quan trọng trong các chính sách quản lý về lao động và môi trường có ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp. Đặc biệt, các vấn đề liên quan đến 17 mục tiêu phát triển bền vững và kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững đã được đơn giản hóa và lồng ghép vào Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững 2020.

Đại dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu đã và đang tác động tiêu cực trực tiếp tới kinh tế và thương mại quốc tế. Để có thể tăng cường năng lực chống chọi, thích ứng và vượt qua những hệ lụy của đại dịch Covid-19, nâng cao năng lực cạnh tranh và tận dụng triệt để các cơ hội kinh doanh, các doanh nghiệp cần kiên trì và đi theo lộ trình phát triển bền vững. Trong đó, việc quản trị kinh doanh liên tục, quản trị chuỗi cung ứng bền vững, chuyển đổi số, áp dụng các công cụ quản trị doanh nghiệp bền vững như Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững là những yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần quan tâm và thực hiện.

Amway Việt Nam liên tiếp 5 năm nhận giải thưởng Top 100 CSI.

Giải thưởng lần này là niềm tự hào của Amway Việt Nam, đồng thời là sự ghi nhận của Chính phủ, các bộ, ban, ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức xã hội về những đóng góp tích cực của Amway Việt Nam vào sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Việt. Để có thể duy trì thành tích 5 năm liên tiếp (2016-2020), Amway Việt Nam đã liên tục đổi mới, cập nhật và đáp ứng đầy đủ 127 tiêu chí về phát triển bền vững trong các lĩnh vực: Kinh tế, môi trường và xã hội. Khi cả thế giới phải đối mặt với tình trạng khan hiếm hàng hóa trong thời gian đại dịch Covid-19, Amway vẫn bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Đó là nỗ lực của tập đoàn trong việc xây dựng chiến lược, tiên phong trong các sáng kiến mới, hay sự thích ứng nhanh nhạy cũng như khả năng linh hoạt trong sản xuất, kinh doanh.

Trong dịp này, Amway Việt Nam cũng vinh dự tham gia phiên toàn thể tại Diễn đàn Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2020 với chủ đề “Phát triển bền vững trong thập niên mới: Biến thách thức thành cơ hội” do VBCSD-VCCI phối hợp với Liên hợp quốc và Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) tổ chức. Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện thúc đẩy đối thoại phát triển bền vững quan trọng nhất trong năm của Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam. Doanh nghiệp tham gia phiên toàn thể nhằm trao đổi các sáng kiến, thảo luận giải pháp và đưa ra các kiến nghị cho Chính phủ trong việc xây dựng thể chế, thông qua đó giúp cộng đồng doanh nghiệp nâng cao khả năng chống chịu trong các trường hợp bất khả kháng do dịch bệnh và thiên tai, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

Ông Huỳnh Thiên Triều - Tổng Giám đốc Amway Việt Nam chia sẻ: “Năm 2020 đánh dấu những bước ngoặt to lớn đối với nền kinh tế toàn cầu. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 không chỉ là thách thức buộc doanh nghiệp phải thay đổi để thích nghi, mà cũng chính là cơ hội để các doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh, tận dụng lợi thế kinh doanh để phát triển bền vững. Tập đoàn Amway nói chung và Amway Việt Nam nói riêng tự hào đã ứng dụng những công nghệ tiên tiến vào sản xuất và dịch vụ, tăng khả năng tương tác với người tiêu dùng; tạo điều kiện cho khách hàng và nhà phân phối được trải nghiệm và sử dụng sản phẩm an toàn, chất lượng. Amway Việt Nam luôn đề cao phát triển bền vững, coi đó là trọng tâm chiến lược trong mọi kế hoạch kinh doanh, là cam kết chất lượng đối với hoạt động sản xuất, nỗ lực đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Amway Việt Nam lần thứ năm liên tiếp có mặt trong Bảng xếp hạng Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.