(HNMO) - Nhằm thực hiện Chương trình mục tiêu giảm thiểu ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025", trong hai ngày (24, 25-11), Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội (thuộc Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội) đã tổ chức hội thi "Nhân viên phục vụ giỏi, văn minh, thân thiện năm 2022".
Với mục đích nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành quy định của đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt; nâng cao trách nhiệm và xây dựng phong cách người nhân viên phục vụ xe buýt văn minh, thân thiện, tận tình, chu đáo; tạo phong trào học tập tác phong nhân viên phục vụ văn minh lịch sự trong giao tiếp với hành khách trên xe nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố, hội thi đã thu hút 57 thí sinh đến từ 11 doanh nghiệp đang vận hành khai thác dịch vụ xe buýt tại Hà Nội.
Trải qua các phần thi hiểu biết với 35 câu hỏi và kỹ năng ứng xử với 15 tình huống thực tiễn, thí sinh Nguyễn Thị Nhung (Công ty TNHH Du lịch, dịch vụ xây dựng Bảo Yến) đã xuất sắc giành giải Nhất. Các thí sinh đạt giải Nhì thuộc về Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên và Xí nghiệp Xe buýt 10-10 (thuộc Tổng công ty Vận tải Hà Nội)...
Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải cho biết, hội thi không chỉ góp phần tạo chuyển biến hơn nữa về chất lượng dịch vụ vận tải công cộng Hà Nội mà còn là một dịp để người dân thêm hiểu và quan tâm, chia sẻ với những người đang phục vụ trên mạng lưới xe buýt Thủ đô để ủng hộ và tham gia sử dụng dịch vụ xe buýt nhiều hơn nữa góp phần giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.