(HNMO) – Ngày 18-2 tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DNHVNCLC) đã họp báo giới thiệu lễ công bố chương trình HVNCLC năm 2016. Theo đó, có 500 doanh nghiệp đã đạt chứng nhận DN HVNCLC 2016. Lễ công bố và trao danh hiệu HVNCLC 2016 sẽ diễn ra ngày 23-2-2016 tại TP Hồ Chí Minh.
Họp báo công bố DN HVNCLC tại TP Hồ Chí Minh |
Theo Ban Tổ chức, kết quả trên có được sau gần 4 tháng điều tra, bình chọn và xét duyệt hồ sơ. Có 678 DN đạt đủ tỷ lệ phiếu bình chọn của người tiêu dùng. Sau khi công bố danh sách 678 DN này, Ban tổ chức đã nhận được phản hồi từ 75 sở, ngành thuộc 37 tỉnh/thành phố, trong đó có một số phản hồi về các DN vi phạm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, nợ thuế… Sau khi sàng lọc, có 500 DN đã chính thức đạt Nhãn hiệu HVNCLC 2016. Trong đó có 41 DN mới đạt lần đầu; 42 DN đạt liên tục 20 năm liền; 19 DN đạt 19 năm; 20 DN đạt 18 năm; 356 DN đạt chứng nhận 3 năm gần đây…
So với kết quả năm 2015, ngành nước chấm gia vị vẫn chiếm tỷ lệ DN đạt cao nhất với 57 DN (chiếm 8,4%); ngành bánh kẹo, đồ uống không cồn vượt lên thay thế vị trí ngành điện – máy móc gia dụng và ngành vật liệu xây dựng với 40 DN (chiếm 5,9%); ngành vật liệu xây dựng 37 DN (chiếm 5,5%)…
So với tỷ lệ vùng miền, DN thuộc các vùng miền Đông Nam Bộ chiếm cao nhất với 293 DN (chiếm 58%); miền Bắc có 83 DN (chiếm 17%); miền Tây Nam bộ có 68 DN (chiếm 14%) và miền Trung Tây nguyên có 58 DN (chiếm 11%).
Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC suốt 20 năm qua, những doanh nghiệp đạt chứng nhận nhãn hiệu HVNCLC đã không ngừng phấn đấu để giữ vững danh hiệu này. Trong đó, nhiều doanh nghiệp đã kiên trì đồng hành với những chương trình do hội DNHVNCLC tổ chức để mở rộng mạng lưới thị trường, phát triển sản xuất, đổi mới sáng tạo trong quản trị và công nghệ, xây dựng thương hiệu… Năm 2016, nhiều thách thức cũng đang đặt ra những yêu cầu khắc nghiệt, đòi hỏi sự vươn lên của chính chương trình để đảm bảo vai trò một cách thiết thực, hiệu quả.
Theo bà Vũ Kim Hạnh, năm 2016 Hội DN HVNCLC sẽ hỗ trợ DN với 5 tuyến hoạt động chính gồm: xúc tiến thị trường hội nhập; hỗ trợ DN sáng tạo – hội nhập; phối hợp hoạt động ABCD Mekong; cung cấp dịch vụ tư vấn-huấn luyện gắn kinh nghiệm thực tiễn quản trị DN và nâng chất lượng các sự kiện-hoạt động thường niên sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm sức để cạnh tranh trong một thị trường hội nhập sâu rộng như hiện nay.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.