Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 công trình, sáng kiến xuất sắc sẽ nhận Giải thưởng ''Tri thức trẻ vì giáo dục'' năm 2020

Nguyệt Ánh| 05/06/2020 17:19

(HNMO) - Chiều 5-6, Trung ương Đoàn tổ chức họp báo chia sẻ thông tin về chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020. Chương trình do Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long tổ chức, trong giai đoạn 2016-2020.

Quang cảnh họp báo.

Chương trình này nhằm tạo môi trường để thanh niên, trí thức trẻ thực hiện, đề xuất các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới giáo dục và đào tạo. Qua 4 năm tổ chức, các công trình đoạt giải thưởng đã được áp dụng hiệu quả trong thực tiễn, bước đầu thu hút sự quan tâm của người học, các thầy giáo, cô giáo, nhà đầu tư.

Điểm mới của chương trình năm 2020 là khuyến khích các tác giả, nhóm tác giả có phương pháp giảng dạy trực tuyến, học từ xa; phối hợp tổ chức chương trình “Hành trình tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020 dành cho các đơn vị báo chí. Đặc biệt, Ban tổ chức sẽ tổng kết chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” giai đoạn 2016-2020.

Chương trình tiếp tục tìm kiếm các công trình, sáng kiến thuộc 3 nhóm nội dung: Đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu; công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục. Các công trình, sáng kiến sẽ được hội đồng các giám khảo có uy tín trong các lĩnh vực giảng dạy, quản lý giáo dục, phản biện xã hội lựa chọn dựa trên tính mới và tính khả thi.

Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho tối đa 15 công trình, sáng kiến được vào vòng chung kết. Trong đó, Giải thưởng “Tri thức trẻ vì giáo dục” được trao cho tối đa 5 công trình, sáng kiến xuất sắc, tiêu biểu, với số tiền thưởng 100 triệu đồng/công trình, sáng kiến. Thời gian nhận hồ sơ dự thi là từ ngày 5-6 đến ngày 30-9-2020. Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào ngày 14-11-2020.

Ban tổ chức trao hỗ trợ hai công trình, sáng kiến đoạt giải của chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2019.

Cũng tại họp báo, Ban tổ chức đã lựa chọn và hỗ trợ hai công trình, sáng kiến đoạt giải của chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2019, gồm: Công trình “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo mô đun đánh lỗi thiết bị đào tạo điều khiển từ xa” và “Nghiên cứu, thiết kế quy trình công nghệ chế tạo thiết bị dạy học môn toán dành cho học sinh khiếm thị trong môi trường giáo dục hòa nhập”. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
5 công trình, sáng kiến xuất sắc sẽ nhận Giải thưởng ''Tri thức trẻ vì giáo dục'' năm 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.