(HNM) - Theo thông báo của Bộ Công thương ngày 24-5, có 43 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đủ điều kiện tham gia chương trình thương hiệu quốc gia 2010, trong đó 16 doanh nghiệp lần đầu tham gia và 27 doanh nghiệp đã được lựa chọn từ lần thứ nhất, tiếp tục đủ điều kiện vào lần thứ hai.
Tổng số ngành, hàng được lựa chọn trong đợt này là 12 nhóm, gồm dệt may, da giày, dịch vụ tài chính, năng lượng, thực phẩm... Số doanh nghiệp trên được lựa chọn từ 2.000 doanh nghiệp trực tiếp đăng ký tham gia hoặc được các bộ, ngành, UBND các tỉnh... giới thiệu.
Chương trình thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất do Chính phủ tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia. Các thương hiệu trên phải cùng chia sẻ và theo đuổi những giá trị mà quốc gia hướng tới trong giai đoạn hội nhập hiện nay là chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực lãnh đạo.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.