Theo dõi Báo Hànộimới trên

3G và những giải pháp khai thác tối ưu tại Việt Nam

T.Minh| 20/10/2012 14:27

(HNMO)- Tại cuộc hội thảo quốc tế với chủ đề “Tương lai di động tại Việt Nam”, Ericsson (Nasdaq: Eric) đã giới thiệu 5 yếu tố cơ bản giúp các nhà mạng trong nước có thể khai thác được tối đa tiềm năng của việc kinh doanh 3G tại Việt Nam



(HNMO)- Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Mobile Việt Nam 2012 đang diễn ra tại Hà Nội từ ngày 18 đến 22/10/2012, trong đó Hội thảo quốc tế là một trong những hoạt động nổi bật của triển lãm lần này.

Tại hội thảo quốc tế với chủ đề “Tương lai di động tại Việt Nam”, Ericsson (Nasdaq: Eric) đã giới thiệu 5 yếu tố cơ bản giúp các nhà mạng trong nước có thể khai thác được tối đa tiềm năng của việc kinh doanh 3G tại Việt Nam đó là: Thông minh (Smart), Đơn giản (Simple), Khả năng mở rộng (Scalable), Ưu việt (Superior) và Bảo mật (Secure). Ericsson cũng cho rằng sự phổ cập smartphone với giá thành hợp lý đi kèm với các gói dịch vụ 3G sáng tạo, dịch vụ dữ liệu và ứng dụng có tính chất địa phương sẽ là những yếu tố kiên quyết giúp kinh doanh 3G phát triển mạnh và bền vững.

3G chính thức có mặt tại Việt Nam vào cuối năm 2009, kể từ đó dịch vụ này đã có sự phát triển nổi bật và luôn giữ được đà tăng trưởng mạnh. Doanh thu có được từ dịch vụ này cũng vì thế ngày một tăng cao. Theo thống kê gần đây của Bộ Thông tin và Truyền thông, Việt Nam hiện đang có 16 triệu thuê bao 3G, chiếm 15% tổng dân số quốc gia. Tỉ lệ sử dụng 3G của người tiêu dùng trong nước hiện đang theo kịp với xu thế thị trường nói chung, đặc biệt là khi so sánh tỉ lệ này của Việt Nam với một vài quốc gia trong khu vực, nơi đã triển khai công nghệ 3G trước đó như Philippines hay Indonesia.

Nghiên cứu của Ericsson ConsumerLab dự đoán rằng trong vòng 6 tháng tới, tỉ lệ người sử dụng smartphone tại Việt Nam sẽ tăng trưởng từ 16% lên 21%; trong cùng khoảng thời gian đó, tỉ lệ người dùng máy tính bảng tăng từ 2% lên 5%. Tốc độ tăng trưởng nhanh chóng trong việc sử dụng smarphone và máy tính bảng tại Việt Nam đang và sẽ tạo tiền đề phát triển đầy tiềm năng cho ngành kinh doanh dịch vụ 3G trong nước.



Để có thể khai thác toàn diện tiềm năng đó, việc tập trung triển khai và mở rộng mô hình mạng 5 “S” là vô cùng quan trọng, trong đó dòng điện thoại Smart networks – Thông minh: cho phép các nhà mạng trở thành các “Ống dẫn thông minh” (Smartpipe) - mang đến chất lượng dịch vụ khác biệt với các gói dịch vụ có chi phí linh hoạt để từ đó tối đa hóa doanh thu.

Dòng Simple networks – Đơn giản: giúp các nhà mạng giảm chi phí vận hành bằng việc đơn giản hóa kiến trúc mạng và tối đa hóa chất lượng mạng và lưu lượng truyền tải.

Dòng Scalable networks – Có thể mở rộng: cho phép khả năng mở rộng mạng lưới liên tục mà vẫn tiết kiêm chi phí. Đảm bảo mạng lưới phủ sóng có vai trò quan trọng đến sự thành công của dịch vụ 3G, vì khách hàng luôn mong muốn sẽ nhận được kết nối Internet di động ở “bất cứ đâu” và vào “bất kỳ thời điểm nào”.

Superior networks – Ưu việt: đảm bảo khả năng vận hành mạng đầu cuối (cho đến người sử dụng cuối) luôn đạt được chất lượng tốt nhất, góp phần xây dựng hình ảnh nhà cung cấp có uy tín, củng cố thương hiệu và tạo điểm khác biệt, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường một cách có ý nghĩa và bền vững.

Secure networks – Bảo mật: Như đúng tên gọi của nó, các nhà mạng phải đảm bảo rằng mạng lưới họ cung cấp luôn được an toàn khỏi những đe doạ bên ngoài, các thông tin trao đổi trên đó phải có tính bảo mật cao.

Phó Tổng Giám đốc công ty Ericsson Việt Nam, Lào và Campuchia chia sẻ: “Mạng di động luôn đóng vai trò trung tâm trong tầm nhìn “Xã hội kết nối” (Networked Society) mà Ericsson đang phát triển tại Việt Nam trong hai năm qua. Để có thể hiện thực hóa được những lợi ích của “Xã hội kết nối” và tối đa hóa tiềm năng của 3G tại Việt Nam, các nhà mạng trong nước cần tiếp tục giải quyết 5 yếu tố cơ bản mà Ericsson đưa ra. Ericsson, với tư cách người đi đầu về công nghệ, sức sáng tạo, chất lượng dịch vụ, cùng với quy mô phát triển trên toàn thế giới và kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam, hoàn toàn tự tin trong việc hỗ trợ các nhà mạng nhằm mang đến chất lượng dịch vụ ưu việt cho người tiêu dùng.”

Cũng tại hội thảo, Ericsson cũng gợi ý 6 logic kinh doanh giúp các nhà mạng gia tăng giá trị cho dịch vụ băng rộng di động, thông qua việc giảm thiểu các thuê bao ngưng sử dụng dịch vụ, cải thiện APRU, thúc đẩy khả năng thâm nhập thị trường, mang đến các giá trị gia tăng ngoài việc cung cấp kết nối và đảm bảo doanh thu dài hạn. Ericsson đang triển khai chiến dịch Unplug! với các khách hàng trên toàn thế giới để chia sẻ sâu hơn 6 logic kinh doanh này. Ông Denis Brunetti cũng nói thêm: “Ericsson đang hợp tác với nhiều nhà mạng trên toàn cầu trong việc đưa ra các phương thức kinh doanh Băng rộng di động hoàn toàn mới. Chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ hơn và chia sẻ các mô hình kinh doanh di động băng rộng thành công trên thế giới đến với các nhà mạng trong nước để góp phần đảm bảo thành công trong việc phát triển dịch vụ Băng rộng di động tại thị trường Việt Nam.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3G và những giải pháp khai thác tối ưu tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.