(HNMO) - Trong giai đoạn 2011- 2015, TP Hà Nội dự kiến xây dựng, hoàn chỉnh tuyến xe buýt BRT Kim Mã – Hà Đông; phát triển thêm 6 điểm trung chuyển xe buýt Sơn Tây, Đông Anh, Yên Nghĩa, cầu Bươu, Gia Thụy, Hòa Lạc...
Tiếp theo đó là xây mới trung tâm quản lý điều hành giao thông công cộng tại Kim Mã (PTA); Xây dựng và hình thành cơ quan quản lý giao thông công cộng chung của TP Hà Nội để nhằm kết nối vận tải đa phương thức giữa đường sắt đô thị với các tuyến xe buýt.
Trong 5 năm tới, Hà Nội phấn đấu tăng từ 65 tuyến xe buýt với sản lượng vận chuyển hành khách từ 422 triệu lượt (năm 2011) lên 77 tuyến với sản lượng 777 triệu lượt (năm 2015). Vận tải hành khách liên tỉnh tăng từ 550 tuyến (năm 2011) với sản lượng vận chuyển từ 57 triệu lượt (năm 2011) lên 630 tuyến với sản lượng 70 triệu lượt năm (2015). Vận tải hành khách bằng taxi tăng từ 14.000 xe (vận chuyển khoảng 42 triệu lượt hành khách/năm) lên 20.000 xe (vận chuyển khoảng 70 triệu lượt hành khách/năm).
Tập trung phát triển mạnh phương tiện công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân là giải pháp mấu chốt của Hà Nội để tháo gỡ tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.