Theo dõi Báo Hànộimới trên

2.000 đoàn viên, người lao động khó khăn sẽ được hỗ trợ trong Tháng Công nhân

Hà Phong| 31/03/2023 11:29

(HNMO) - Ngày 31-3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội thông tin, nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn chăm lo đối với đoàn viên công đoàn, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023, cơ quan này sẽ hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng quà cho lao động ngành Dệt may.

Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố đề nghị, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công đoàn cơ sở trực thuộc rà soát số lượng đoàn viên, người lao động để chăm lo, hỗ trợ. Đối tượng được hỗ trợ là đoàn viên công đoàn, người lao động trực thuộc các cấp Công đoàn thành phố Hà Nội, công nhân, lao động ở những doanh nghiệp chưa thành lập tổ chức Công đoàn, nhưng đã đóng kinh phí công đoàn theo quy định.

Tiêu chí lựa chọn đối tượng hỗ trợ do công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thành phố xây dựng căn cứ theo đặc thù của từng địa phương, đơn vị. Những đoàn viên, người lao động đã được hỗ trợ bằng tiền theo Kế hoạch 60/KH-LĐLĐ ngày 27-10-2022 về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và Kế hoạch 71/KH-LĐLĐ ngày 17-1-2023 về việc tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2022 không thuộc đối tượng hỗ trợ từ nguồn LĐLĐ thành phố.

LĐLĐ thành phố sẽ căn cứ đề xuất của các công đoàn cấp trên cơ sở, trao hỗ trợ cho 2.000 đoàn viên, người lao động khó khăn, với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người. Kinh phí hỗ trợ được chi từ nguồn tài chính của LĐLĐ thành phố và được chuyển trực tiếp qua tài khoản của các cá nhân được hỗ trợ.

Đối với Công đoàn cấp trên cơ sở, LĐLĐ thành phố đề nghị căn cứ nguồn lực tài chính hiện có và điều kiện thực tế tại địa phương đơn vị xây dựng kế hoạch chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động đảm bảo thiết thực, phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2.000 đoàn viên, người lao động khó khăn sẽ được hỗ trợ trong Tháng Công nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.