(HNM) - Đó là đánh giá được Tổng cục Du lịch (TCDL) đưa ra tại Hội thảo nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam diễn ra ngày 29-1 tại Hà Nội.
Trong 10 năm qua, kinh phí dành cho hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam khoảng 150 tỷ đồng (tương đương 10 triệu USD) đã từng bước đưa hình ảnh Việt Nam đến gần với thế giới. Tuy nhiên, theo nhận xét của TCDL, hoạt động xúc tiến du lịch còn thiếu tính chuyên nghiệp, chưa chủ động, sáng tạo… đặc biệt là nhiều chương trình quảng bá bị trùng lặp. Nguyên nhân do tổ chức bộ máy của cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia chưa được thống nhất và ổn định cùng với việc thiếu nguồn nhân lực, cơ chế và kinh phí.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.